เฮเฟเล่ มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

ในฐานะบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของโลกมา ยาวนานกว่า 80 ปี และดำเนินธุรกิจในไทย มาอย่างยาวนานถึง 17 ปี HÄFELE ดำเนินกิจกรรมตอบแทนสังคมและ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยแผนงานด้าน CSR (Corporate Social Responsibility) ล่าสุดในปี 2554 คือ การทำงาน ภายใต้แคมเปญ Functionality for Living by HÄFELE เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น คุณมาริวิค เฮลสเติร์น ผู้จัดการฝ่ายลูกค้า สัมพันธ์ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การช่วยเหลือสังคมของ HÄFELE เกิดขึ้น จากความต้องการช่วยเหลือและตอบแทนสังคมไทย อย่างแท้จริง โดยนำประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญของ ทีมงาน และนำสินค้าคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เครื่องครัวต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นของ HÄFELE มาช่วยเหลือสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา HÄFELE ดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือ สังคมในหลากหลายโครงการ เช่น การบริจาคชุดครัว ให้แก่โรงเรียนทองทั่ว จ.ระยอง, บริจาคชุดเครื่องครัว ที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนให้มหาวิทยาลัย ราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี, บริจาคอุปกรณ์ช่วยเหลือ ให้โรงเรียนวัดสนามนอก จ.นนทบุรี, บริจาคเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิ ชัยพัฒนา เป็นต้น
คุณมาริวิค เฮลสเติร์น
ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์

Hygienic Safety & Standardize
"ผลตอบรับที่ดีจากทุกโครงการที่ผ่านมาเป็น กำลังใจ และแรงบันดาลใจให้ทีมงาน HÄFELE มุ่งมั่น สานต่อกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมต่อไป สำหรับแคมเปญ CSR ในปี 2554 HÄFELE ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือ สังคมภายใต้แนวคิดสำคัญ 3 ด้าน คือ 1. Hygienic ความสะอาดมีสุขอนามัยที่ดี 2. Safety ความปลอดภัย และ 3. Standardize การมีมาตรฐานในการดำรงชีวิต ขั้นพื้นฐานที่ดี รูปแบบกิจกรรมจะมุ่งเน้นการสร้างและพัฒนา ความสะอาดเพื่อสุขอนามัยที่ดี เช่น สร้างห้องสุขา ห้องอาบน้ำ ห้องครัว หรืออ่างสำหรับล้างหน้า และแปรงฟัน ในโรงเรียนต่างจังหวัดที่ห่างไกลและ ขาดแคลน" คุณมาริวิค เฮลสเติร์น กล่าวถึงนโยบาย ด้าน CSR ของ HÄFELE ในปีล่าสุด ทั้งนี้ ภายในไตรมาส 3 และ 4 ของปี 2554 นี้ HÄFELE มีแผนสร้างห้องน้ำเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี ของเด็กใน 2 ภูมิภาค คือ ในภาคเหนือและภาคอีสาน สำหรับโครงการแรก HÄFELE ร่วมมือกับเนชั่น กรุ๊ป สร้างสุขาให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนชนัตถ์ ปิยะอุย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการ "อยู่ดีมีสุขได้ ด้วยไท้นำทาง" หนึ่งในโครงการตามพระราชดำริ

เราตั้งใจที่จะสานต่อโครงการด้าน CSR ทุกๆ ปี เพราะเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ทำสิ่งดีๆ เพื่อตอบแทนสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ของคนไทยและสังคมไทยให้ดีขึ้น
"พื้นที่เป้าหมายของการเข้าไปดำเนินโครงการ คือ โรงเรียนในชนบทที่ขาดแคลนทั้งงบประมาณ และกำลัง คนที่จะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของ เด็กๆ อย่างจริงจัง โครงการสร้างห้องสุขาให้กับโรงเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงความสำคัญ ของการดูแลรักษาความสะอาด เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนามาตรฐานของความสะอาดของ เด็กนักเรียนในโรงเรียนให้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยปลูกสร้างจิตสำนึกเรื่อง ความสะอาดเบื้องต้นให้แก่ครูและนักเรียนในโรงเรียนได้ เป็นอย่างดี รวมทั้งจะช่วยเผยแพร่ความรู้เรื่องการ รักษาความสะอาดให้แก่ชาวบ้านและชุมชนบริเวณ ใกล้เคียงให้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพอนามัย ที่ดีได้อีกทางหนึ่งด้วย" คุณมาริวิค เฮลสเติร์น ให้รายละเอียดการดำเนินงานโครงการ CSR ที่กำลังจะ เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

ขยายโครงการสู่ 4 ภาคทั่วประเทศ
สำหรับแผนงานด้าน CSR ในอนาคตของ HÄFELE คือ การให้ความช่วยเหลือเพื่อยกระดับ คุณภาพชีวิตของประชาชนให้ครอบคลุมทั้ง 4 ภาคของ ประเทศไทย "เราตั้งใจที่จะสานต่อโครงการด้าน CSR ทุกๆ ปี เพราะเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ทำสิ่งดีๆ เพื่อตอบแทน สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วย ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและสังคมไทยให้ดีขึ้น สำหรับในปีหน้า เรายังคงมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์การ ช่วยเหลือสังคมโดยยังคงเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิต ด้านสุขอนามัย ความปลอดภัย และมาตรฐานการดำรง ชีวิตขั้นพื้นฐานเช่นเดิม แต่จะเพิ่มพื้นที่เป้าหมายการให้ ความช่วยเหลืออย่างครอบคลุมครบทั้ง 4 ภาค ของ ประเทศไทย คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีแผนที่จะเข้าไปสร้าง หรือบูรณะซ่อมแซมโรงเรียนในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย" คุณมาริวิค เฮลสเติร์น เน้นย้ำถึงแนวทางการช่วยเหลือ สังคมของ HÄFELE ที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต คนไทย และสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น

Comments