เฮเฟเล่แนะนำเคล็ดลับเลือกมือจับประตู สำหรับทุกสไตล์การแต่งบ้าน



เฮเฟเล่แนะนำเคล็ดลับเลือกมือจับประตู สำหรับทุกสไตล์การแต่งบ้าน


สำหรับคนรักการแต่งบ้านแล้ว เชื่อว่าทุกองค์ประกอบภายในบ้านย่อมมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเพียงจุดเล็กๆ น้อยๆ อย่างมือจับประตู ที่หลายคนอาจมองว่าเป็นเพียงองค์ประกอบ ส่วนหนึ่งของบ้านเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าเจ้ามือจับประตูเล็กๆ นี้ เราก็จำเป็นที่จะต้องเลือกให้เหมาะสม กับการแต่งบ้านแต่ละสไตล์ และการใช้งานในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ในการเลือกมือจับประตูหน้าต่างแต่ละครั้งเราจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง อาทิ สถานที่ติดตั้ง สไตล์การตกแต่งภายใน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการเลือกวัสดุที่ใช้ในการผลิตมือจับฯ เพราะแต่ละวัสดุย่อมให้ความรู้สึกและประโยชน์ใช้สอยที่ต่างกัน อย่างมือจับประตูจากแบรนด์ Häfeleและพาร์ทเนอร์แบรนด์อย่าง StarTec, Enrico Cassina, HOPPE และ JADO ที่มีการนำวัสดุหลากหลายชนิดมาผลิตมือจับฯ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการ ในการใช้งาน ของลูกค้าในแต่ละรูปแบบได้อย่างลงตัว ได้แก่

· สแตนเลส สตีล
ให้ความรู้สึกแข็ง มั่นคง โฉบเฉียว ซึ่งมือจับประตูที่ทำจากสแตนเลสสตีล เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดไม่ว่าจะเป็นแบบเงา แบบปัดด้าน เพราะง่ายต่อการรักษา ป้องกันรอยขีดข่วนและทนต่อการเกิดสนิม และในกรณีที่สถานที่อยู่ใกล์ริมทะเลควรเลือกเป็น สแตนเลสเกรด 316 จะเหมาะสมกว่าสแตนเลส เกรด 304

· อลูมิเนียม
ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย ให้ความสวยงามด้วยแสงสะท้อนของสีเงินเหลือบขาว โดดเด่นด้วยโลหะที่มีน้ำหนักเบา

· ทองเหลือง
ให้ความรู้สึกสบาย เหมาะกับการตกแต่งสไตล์วินเทจย้อนยุคด้วยสีของทองเหลือง ที่ออกแบบให้มีทั้งแบบสีเงา สีด้าน หรือสีย้อนยุคที่ให้ดูมีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร ซึ่งควรเลือกวัสดุ ทองเหลืองที่มีการเคลือบ PVD อีกชั้นสำหรับป้องกันการลอกของสีบนมือจับด้วย

ส่วนในด้านรูปลักษณ์ของมือจับประตูก็มีผลต่อการใช้งานและความรู้สึกเช่นเดียวกัน ดังนั้นในการเลือกซื้อมือจับควรคำนึงถึงเรื่องต่อไปนี้
· ขนาดที่พอเหมาะกับมือ อาทิ มือจับที่ดีไซน์ให้มีขอบโค้งมนทุกด้านจะทำให้จับสบาย สะดวก ไม่มีขอบขรุขระ
· ที่วางนิ้วหัวแม่มือแบบตรง ในส่วนที่ใกล้กับแหวนรองของมือจับประตูช่วยรองรับนิ้วหัวแม่มือ ขณะจับและกดมือจับ
· ที่วางนิ้วหัวแม่มือแบบกลม ช่วยรองรับนิ้วหัวแม่มือได้อย่างอ่อนโยนและมั่นคงมากขึ้น

ซึ่งมือจับที่โค้งไปกับรูปทรงประตูช่วยให้เกิดความมั่นคง และช่วยให้ยึดติดได้มากขึ้น โดยไม่เลื่อนหลุดในขณะกดมือจับ

ส่วนวิธีการดูแลรักษามือจับประตูก็มีเคล็ดลับง่ายๆ ดังนี้

1. ควรติดตั้งอุปกรณ์มือจับหลังจากทาสีประตูแล้วเท่านั้น
2. หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำโดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ด และใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง
3. ห้ามใช้สารเคมีหรือวัสดุทีมีความแข็งและคมในการทำความสะอาดมือจับ
4. หลีกเลี่ยงของแข็งหรือของมีคมในการกระทบกับมือจับประตู

เฮเฟเล่ถือเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และตกแต่งบ้านครบวงจรที่ได้ผนวกเอาหลากหลายพาร์ทเนอร์แบรนด์ ที่เป็นผู้ผลิตชั้นนำสำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จากประเทศชั้นนำในแถบยุโรปและเยอรมนี มาให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรอย่างหลากหลายที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน ทั้งมือจับก้านโยกแบบฝาเหลี่ยม, มือจับก้านโยกแบบฝากลม, มือจับก้านโยกพร้อมเพลทแบบยาว สำหรับใครที่สนใจหรือกำลังมองหา มือจับประตูคุณภาพเยี่ยมมาตรฐานเยอรมนีอยู่ ก็สามารถไปเลือกซื้อ เลือกชมได้ที่ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทุกสาขา อาทิ สุขุมวิท 64, เมกาบางนา, พัทยา, หัวหิน, ภูเก็ต และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.hafele.co.th  , www.facebook.com/HafeleThailand โทร. 0-2741-7171



**********************

Comments