โช้คประตู Door Closer เลือกอย่างไรให้เหมาะกับบ้าน



หลายๆ บ้านอาจจะเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับประตูเปิด-ปิดเสียงดัง ประตูปิดกระแทกแรงเพราะโดนลมพัดหรืออุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ทั้งกับเด็กๆ และคนชราในบ้าน เฮเฟเล่ขอแนะนำตัวช่วยคลายปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป ด้วย "โช้คประตู (Door Closer) หรืออุปกรณ์ดึงประตู" เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยชะลอเวลาการปิดประตู กำหนดจังหวะการเปิดปิด และช่วยลดการกระแทกที่เกิดจากการเปิดปิดประตู

โช้คประตู Door Closer  เป็นอุปกรณ์ช่วยการเปิด-ปิด ที่แบ่งได้หลักๆ เป็น 3 ประเภท คือ โช้คประตูติดลอย โช้คประตูฝังพื้น และโช้คประตูซ่อนสันบาน ซึ่งการติดตั้งในแต่ละแบบก็ขึ้นอยู่กับว่าประตูนั้นต้องการเน้นการใช้งานแบบใด 



โช้คประตูติดลอย นิยมติดตั้งที่ขอบประตูด้านบานพับ ซึ่งสามารถแบ่งการติดตั้งได้หลายแบบ ทั้งแบบมาตรฐานติดตั้งที่ประตูวงกบ หรือการติดตั้งแบบแขนขนาน โช้คประตูแบบนี้จะเหมาะกับลักษณะประตูบานพับภายในบ้านทั่วไป ซึ่งมีการเปิดปิดเพียงด้านเดียว




โช้คประตูแบบฝังพื้น มีทั้งแบบเปิดทางเดียวและบานเปิดสองทาง มักนิยมใช้กับประตูภายในอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ที่มีการดึงเข้าหรือผลักออกได้ทั้งสองด้าน




โช้คประตูซ่อนสันบาน
จะติดตั้งซ่อนอยู่ในบานประตูและวงกบ ขณะเปิดประตูจะมองเห้นเพียงแขนสไลด์เท่านั้น โดยสามารถปรับความเร็วในการปิดได้ ติดตั้งได้ทั้งบานขวาและบานซ้าย



ติดตั้งโช้คประตูในบ้านแล้วดีอย่างไร
  • ช่วยชะลอระยะเวลาประตูปิด
  • ช่วยให้ประตูมีจังหวะปิดได้นุ่มนวลขึ้น
  • ลดความเสียหายที่อาจเกิดกับประตูและผนังบ้านเมื่อมีการเปิดปิดประตูอย่างรุนแรง (โดยมือหรือลมกระโชก) 
  • สามารถกำหนดระยะเวลาปิดประตูได้ ให้ประตูปิดช้าลงในบ้านมีผู้สูงอายุหรือมีเด็ก

ข้อควรรู้ก่อนเลือกโช้คประตู
  • กำลังการปิดต้องสามารถเลือกได้จากตำแหน่งการติดตั้งโช้คประตู โดยมีหน่วยวัดตามมาตรฐาน EN ตั้งแต่ 1-6 ระดับ
  • สามารถปรับจังหวะการปิดด้วยวาล์วไฮดรอลิคได้
  • สามารถปรับความเร็วการปิดได้
  • มีระบบ Backcheck ฟังก์ชันลดแรงในการเปิดประตู ป้องกันไม่ให้ประตูกระแทกจนเกิดความเสียหาย
  • มีฟังก์ชันตั้งค้างภายในแขน
  • สามารถติดตั้งได้ทั้งบานขวาและบานซ้าย
  • กำลังการปิดเป็นไปตามมาตรฐาน
  • ใช้แรงเปิดน้อย
การเลือกโช้คประตูที่เหมาะสมกับประตูบ้านและการใช้งาน ต้องคำนึงถึงขนาดและน้ำหนักของประตูเป็นสำคัญ เพื่อการเลือกขนาดโช้คที่ตรงกับความต้องการ และควรจะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งโช๊คประตูเพื่อความอุ่นใจอีกระดับด้วย


คลิกรูปเพื่อดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171





เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments