โช้คประตู GEZE (GEZE Door Closer) เพื่อการปิดประตูอย่างนุ่มนวลและปลอดภัย



หากกล่าวถึงประตู หลายคนคงคิดถึงขนาด ความสวยงาม และวัสดุที่ใช้ก่อนเป็นอันดับแรก แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจลืมให้ความสำคัญ นั่นคือ โช้คประตู (Door Closer)

โช้คประตู (Door Closer) อุปกรณ์เปิด-ปิด ประตู ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความสวยงามหรือวัสดุที่ใช้ผลิตบานประตูเลย ประโยชน์และหน้าที่ของโช้คประตู (Door Closer) ก็คือ

- เพิ่มความปลอดภัยให้อาคารและที่พักอาศัย เมื่อติดตั้งคู่กับอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์

- เพื่อให้ประตูปิดตลอดเวลา เพิ่มความเป็นส่วนตัว เช่นประตูห้องน้ำ สำนักงาน

- ช่วยเก็บเสียงไม่ให้รบกวนผู้อื่น เหมาะสำหรับโรงแรม โรงงาน สถานศึกษา และโรงพยาบาล

- เพื่อสุขอนามัย ลดการเข้าออกของอากาศ ช่วยป้องกันเชื้อโรคและสารปนเปื้อน เหมาะสำหรับ ห้องทดลอง พื้นที่เตรียมอาหาร และโรงพยาบาล

- ช่วยควบคุมอุณหภูมิห้องให้คงที่ ประหยัดไฟ

เนื่องจากโช้คประตู จะช่วยดึงรั้งไม่ให้ประตูปิดอย่างรวดเร็ว ช่วยป้องกันอันตรายจากบานประตูปิดกระแทกได้ และยังช่วยให้ประตูปิดอัตโนมัติ เหมาะกับคนที่มักลืมเปิดประตูทิ้งไว้บ่อยๆ  แม้แต่สถานที่สำคัญอย่างโรงพยาบาล การติดตั้งโช้คประตูก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการปิดประตู โดยเฉพาะประตูที่ต้องมีการเข็นเตียง/รถเข็นของผู้ป่วย ลำเลียงอุปกรณ์เครื่องมือหรือสัมภาระต่างๆ เข้าออกตลอดเวลา

อีกทั้งยังสามารถเลือกใช้โช้คประตู (Door Closer) รุ่นที่มีฟังก์ชันแขนตั้งค้างได้ ในกรณีที่ต้องเปิดประตูค้างไว้เป็นบางเวลา




เฮเฟเล่ขอแนะนำ “โช้คประตู GEZE” (GEZE Door Closer)  คุณภาพมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของทุกอาคารและบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยโช้คประตู GEZE (GEZE Door Closer )  มีให้เลือกใช้งาน 3 ประเภท ได้แก่ โช้คประตูแบบติดลอย (Over Head Door Closer) โช้คประตูซ่อนสันบาน และโช้คประตูแบบฝังพื้น (Floor Spring Closer)


โช้คประตูแบบติดลอย (Over Head Door Closer) แบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น โช้คประตูรุ่นแขนมาตรฐาน โช้คประตูรุ่นแขนสไลด์ โช้คประตูซ่อนสันบาน เป็นต้น โช้คประตูแบบติดลอยสามารถใช้กับประตูหนีไฟและกันควันได้ เหมาะกับอาคารสาธารณะที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานที่เฮเฟเล่ ผู้นำอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยและชีวิตของผู้ใช้งาน

โช้คประตูซ่อนสันบาน (Concealed Door Closers) จะถูกติดตั้งซ่อนในบานประตูและวงกบทั้งหมด ขณะประตูปิดจะเห็นแค่แขนสไลด์เท่านั้น สามารถตั้งความเร็วและจังหวะในการปิดประตูได้จากด้านบนโช้คประตู องศาการเปิดประตูสูงสุดประมาณ 120 องศา



โช้คประตูแบบฝังพื้น (Floor Spring Closer) สามารถใช้กับบานเปิดเข้าหรือออกด้านเดียวและสองด้านได้ สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับบานประตูที่มีน้ำหนักแตกต่างกัน

เพื่อความสะดวกสบาย เฮเฟเล่ยังมีระบบประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ GEZE ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ทั้งบานไม้ บานกระจก และบานอลูมิเนียม ให้ความหรูหราและทันสมัย สำหรับสถานที่ที่มีการเข้าออกบ่อย เช่น โรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และประตูทางเข้าหลัก เป็นต้น และยังมีระบบประตูบานสวิงอัตโนมัติให้เลือกใช้ เช่น ระบบประตูบานสวิงไฟฟ้าสำหรับประตูบานเดี่ยวหรือบานคู่ภายในอาคาร ที่สามารถเปิดเข้าหรือออกด้านเดียว หรือระบบประตูบานหมุนอัติโนมัติในสนามบิน ทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ใช้ร่วมกับประตูอัตโนมัติ เช่น อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวด้วยเรดาร์ หรืออินฟาเรด เซ็นเชอร์ป้องกันอันตรายจากประตูหนีบ หรือระบบควบคุมการเข้า-ออก (Access Control) เป็นต้น

6 เหตุผล ที่คุณต้องใช้โช้คประตู GEZE (GEZE Door Closer)  

- ติดตั้งง่าย

- ผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน อายุการใช้งานยาวนาน ผ่านการรับรองมาตรฐาน EN1154

- สามารถใช้กับประตูทนไฟ ประตูกันควัน และประตูหนีไฟได้

- มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตามความต้องการ

- การันตีด้วยคุณภาพมาตรฐานจากเยอรมนี
- ปลอดภัยและสะดวกสบายในการเปิดปิดประตูมากขึ้น 

คลิกรูปเพื่อดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม






สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171





เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments