เปิดปิดวาล์วน้ำ ง่ายแค่กดสวิตซ์

โดยปกติแล้วเราจะติดตั้งประตูน้ำหรือที่เราเรียกว่าวาล์วน้ำสำหรับเปิด-ปิดหรือปรับปริมาณการไหลของน้ำประปาภายในบ้านไว้ในจุดที่เข้าถึงยาก เพราะผู้อยู่อาศัยอย่างเราๆ ก็คงไม่ไปยุ่งกับวาล์วน้ำบ่อยนัก นอกเสียจากเป็นช่วงที่เราไม่อยู่บ้านหลายวันหรือระบบน้ำเกิดมีปัญหา เจ้าอุปกรณ์ที่เราไม่ค่อยได้แตะต้องนี่ล่ะคือตัวช่วยสำคัญที่สร้างความอุ่นใจให้เราเวลาที่ต้องห่างบ้านได้

ในบ้านของเรามีการติดตั้งประตูน้ำอยู่หลายจุด ตั้งแต่ตำแหน่งแรกจากท่อส่งน้ำประปาเข้ามาในบ้านของเราก่อนเข้ามิเตอร์ หรือติดตั้งไว้ที่ท่อน้ำขาออกจากมิเตอร์ด้วย และติดตั้งที่ท่อประปาก่อนเข้าตัวปั๊มน้ำ หากมีปัญหาเรื่องน้ำก็ต้องเอื้อมมือไปหมุนปิดวาล์วน้ำที่อยู่ในจุดเข้าถึงยากเหล่านี้ จะดีกว่าไหมถ้ามีวาล์วน้ำที่มีสวิตช์เปิด-ปิด ช่วยให้เราตัดปัญหาความเสี่ยงจากน้ำรั่วซึมและใช้งานได้ง่ายขึ้น


ดังนั้น เวลาเลือกซื้อวาล์วหรือประตูน้ำที่เป็นปราการด่านสำคัญของระบบประปาภายในบ้าน จึงมีคุณสมบัติหลายอย่างที่เราต้องคำนึงถึง นั่นก็คือ
  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ผุกร่อน ไม่เป็นสนิม ไม่เป็นตะกรัน
  • ทนต่อแรงดันและอุณหภูมิสูงได้ จึงจะสามารถลดความเสี่ยงจากความเสียหายของระบบน้ำได้
  • ปิดสนิทป้องกันน้ำรั่วซึมได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันการรั่วไหลของน้ำ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายหรือสูญเสียค่าไฟฟ้ากรณีเกิดการรั่วไหลของท่อประปาภายในบ้านแล้วทำให้ปั๊มน้ำทำงานตลอดเวลา
  • ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่คนเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น

ติดตั้งง่ายไม่ง้อช่าง ด้วย 4 ขั้นตอนที่คุณก็ทำเองได้
1.ตัดต่อท่อประปาตำแหน่งที่ต้องการติดตั้ง
2.ติดตั้งประตูน้ำ
3.เชื่อมต่อสายสัญญาณกับสวิตช์ควบคุม สวมลงในช่องที่ออกแบบไว้
4.จัดวางสวิตช์ควบคุมในตำแหน่งที่ต้องการ
หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ใช้ประตูน้ำแบบใหม่ที่สามารถเปิด-ปิดการจ่ายน้ำได้เพียงแค่ปลายนิ้วเป็นทางเลือกใหม่ที่อำนวยความสะดวกกว่าวาล์วประตูน้ำหมุนแบบดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยกัน
  • ไม่ต้องออกแรงหมุนวาล์ว เพียงแค่กดสวิตช์ก็เปิด-ปิดประตูน้ำได้ง่ายๆ ใช้พลังงานจากแรงดันน้ำ ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการควบคุมการทำงาน
  • ควบคุมการทำงานจากระยะไกลได้ด้วยรีโมทควบคุมประตูน้ำ สามารถจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกต่อการเข้าถึงไม่ว่าจะเป็นผนังหรือตำแหน่งเหนือกว่าก๊อกน้ำในระยะไม่เกิน 2 เมตรจากท่อประปา


ที่สำคัญอย่าลืมว่าต้องเลือกใช้อุปกรณ์ระบบประปาที่ผ่านการทดสอบและรับรองตามมาตรฐานการผลิต อย่าง มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ของไทย หรือมาตรฐานจากต่างประเทศ อย่าง Water Regulations Advisory Scheme จากประเทศอังกฤษ ที่คุ้มครองสุขอนามัยของผู้บริโภคให้ได้ใช้น้ำที่สะอาดปลอดจากสารพิษที่อาจปนเปื้อนจากอุปกรณ์น้ำประปา

นี่ก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับประตูน้ำประปาภายในบ้านที่ใช้งานสะดวกกว่าและติดตั้งได้ง่ายกว่าด้วยตัวเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments