โรงรถดีๆ ต้องดูที่อะไร



รถยนต์ ราคาแสนแพง สิ่งที่จำเป็นของคนรุ่นใหม่ จะดีกว่าไหม ถ้ามีโรงจอดรถเพื่อปกป้องและทนุถนมอรถของตัวเองไม่ให้แสงแดดและสายฝนมาทำร้าย และยังปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม ถ้าจะสร้างโรงจอดรถสักหลัง ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ไปดูกัน

ขนาดต้องเหมาะสม  
พื้นที่ใหญ่ไปก็ดูจะเปลืองเนื้อที่ แต่ถ้าพื้นที่เล็กเกินไป นอกจากจะสร้างปัญหาเรื่องการชนหรือเกิดรอยขีดข่วนแล้ว ในแง่กฎหมายยังกำหนดว่าพื้นที่จอดรถควรมีความกว้างยาวไม่น้อยกว่า 2.4*5 เมตรไว้สำหรับจอดรถยนต์ 1 คัน ซึ่งเหมาะกับรถเก๋งคันเล็กทั่วไป แต่ถ้าหากเป็นรถรุ่นใหญ่ควรวางขนาดที่เหมาะสมอยู่ที่ความกว้าง ยาว ประมาณ 2.8*5.5 เมตร


รูปแบบแบบไหนมีความเหมาะสม
ประตูโรงรถมีหลากหลายรุ่นหลากหลายรูปแบบ ถ้าคุณต้องการแบบง่ายและประหยัดพื้นที่ ประตูบานพับดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะการเปิดขึ้นในแนวตั้งจะให้พื้นที่ช่องและทางผ่านกว้างขึ้น รวมทั้งไม่ต้องเผื่อพื้นที่สำหรับบานประตูที่จะเปิดออกมาด้วย

แสงแดด สายฝน สายลม ต้องคำนึงถึง
แสงแดดอันแผดกล้าและสายฝนอันชุ่มฉ่ำของประเทศไทย เป็นสิ่งที่สร้างความยุ่งยากไม่น้อยแก่คนรักรถ การออกแบบและสร้างโรงจอดรถ ต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ อย่าให้แดดส่องเข้ามาโดนรถคุณอย่างเต็มที่จนเกินไป ในขณะที่ต้องระวังฝนสาดด้วย สำหรับคนอยู่ประเทศโซนเขตหนาว ยังต้องระวังหิมะเพิ่มขึ้นอีก



โปร่งๆ โล่งๆ ก็ดี 
โรงรถที่มีอากาศถ่ายเทดีย่อมมีความเหมาะสมกับสภาพอากาศของเมืองไทย ลองคิดดูว่า ถ้าโรงจอดรถทั้งมืดทั้งทึบ อากาศที่ร้อนอบอ้าวภายในคงทำให้คุณไม่อยากนำรถเข้าไปจอดแน่ๆ หรือถ้าโรงจอดรถมืดอับชื้นก็ไม่ดีต่อรถของคุณเช่นกัน ดังนั้นควรออกแบบให้มีแสงสว่างผ่านเข้ามาอย่างพอเหมาะ และจัดการระบบหมุ่นเวียนอากาศให้ดี

ขอแบบสวยด้วยไม่ลื่นด้วย 
ในท้องตลาดมีแผ่นปูพื้นให้เลือกมากมาย เพื่อตอบสนองรสนิยมและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่ผิวสัมผัสกันลื่น ซึ่งอาจเริ่มต้นจากอิฐบล็อกช่องลมสำหรับปูหญ้า ให้ความเป็นธรรมชาติได้ดีและมีราคาไม่สูงมาก หรือคอนกรีตพิมพ์ลาย ทรายล้าง ไปจนถึงพื้นผิวเฉพาะแบบ Woodgrain ที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ




กังวลเรื่องงัดแงะ

เพราะความปลอดภัยคือ ความจำเป็นสูงสุด หลายผู้ผลิตจึงพัฒนารูปแบบประตูที่สามารถแจ้งเตือนผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อป้องกันขโมย ไม่เว้นแม้แต่ระบบอัตโนมัติ หากมีแรงกระแทกประตูจะล็อคทันที ถึงไฟจะดับก็ตาม

ได้โรงรถถูกใจแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง อย่าลืมตรวจเช็ครถยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนขับ และต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือความสูญเสีย




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา








เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments