รางลิ้นชักชั้นดี เปิดปิดได้อย่างคล่องตัว



เฟอร์นิเจอร์อย่าง "ตู้เก็บของ" ดูจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกบ้าน สิ่งที่มาพร้อมกับตู้เก็บของคือรางลิ้นชัก ที่จำเป็นต้องเลือกใช้อย่างเหมาะสมและมีคุณภาพดี เพื่อให้การเปิดปิดคล่องตัว หากใครเคยใช้รางลิ้นชักที่คุณภาพต่ำ เปิดปิดไม่สะดวก ตกรางบ่อย ต้องคอยแก้ไขอยู่เสมอ คงเข้าใจปัญหานี้ดี โดยก่อนเลือกซื้อรางลิ้นชัก ก็ควรทำความเข้าใจว่ารางลิ้นชักนั้นมีหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถเลือกซื้อได้อย่างถูกต้อง ดังนี้
  • รางระบบลูกล้อ หลักในการเลื่อนของรางขึ้นอยู่กับลูกล้อหรือลูกปืนที่ติดตั้งลูกล้อ ลูกล้อเหล็กถูกเคลือบด้วยโพลียาไมด์เพื่อให้เลื่อนได้นุ่มและเรียบเลื่อน แบ่งเป็นแบบ  รางลิ้นชักแบบตอนเดียว  รับน้ำหนักได้ไม่เกิน 25 กก.รางลิ้นชักระบบเปิดแบบนุ่มนวลและปิดแบบดึงกลับอัตโนมัติ  จะใช้สปริงเป็นตัวหลักในการดึงรางให้เปิด เมื่อไปถึงระยะปิดของลิ้นชัก และรางลิ้นชักระบบ 2 ตอน รับน้ำหนักได้ไม่เกิน 30 กก.
  • รางระบบลูกปืน ลูกล้อเหล็กหรือพลาสติกที่อยู่ในรางคือหัวใจสำคัญในการเลื่อนของราง มีทั้งแบบรางลิ้นชักแบบตอนเดียว และรางลิ้นชักระบบ 2 ตอน
  • รางลิ้นชักแบบซ่อน ลูกล้อพลาสติกหรือลูกปืนคือส่วนหลักในการเลื่อนของรางขึ้นอยู่กับรูปแบบของการติดตั้งเว้นช่องว่างแบบซ่อนคือการติดตั้งรางไว้ที่ข้างใต้ลิ้นชัก
  • ระบบรางลิ้นชัก Moovit ระบบรางลิ้นชักแผงข้างสำเร็จรูป ปิดด้วยระบบ Soft close สร้างสรรค์รูปแบบดีไซน์ใหม่ สำหรับห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ สำนักงาน ร้านค้า ติดตั้งง่าย ประสิทธิภาพสูง
  • รางเลื่อนและรางแบบดึงออก ระบบรางสำหรับตู้แบบดึงตอนเดียว ซึ่งมาพร้อมกับระบบปิดแบบนุ่มนวล
  • รางลิ้นชักแบบสองทิศทาง มักใช้เมื่อต้องการเข้าถึงลิ้นชักได้ทั้ง 2 ทาง เช่น เคาน์เตอร์ ชุดกั้นห้องและห้องครัว มีให้เลือกแบบหน้าลิ้นชักทับขอบและแบบดึงตามออกมา


หลักการเลือกรางลิ้นชัก
1. วัสดุ
มีทั้งเหล็ก อะลูมิเนียม และสแตนเลสสตีล ซึ่งต่างก็มีข้อดีต่างกันไป เหล็กจะแข็งแรงค่อนข้างมาก อะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ส่วนสแตนเลสสตีลจะขึ้นสนิมยาก เป็นต้น

2. ประเภทรางลิ้นชัก
มีหลากหลายตั้งแต่ รางระบบลูกล้อ รางระบบลูกปืน  รางลิ้นชักแบบซ่อน  ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งแบบตอนเดียวและสองตอน รวมทั้งระบบรางลิ้นชัก Moovit  ที่มาพร้อมระบบอัตโนมัติ

3. ระบบการใช้งาน
รางลิ้นชักรุ่นใหม่ๆ มักได้รับการออกแบบให้มีระบบการทำงานที่แปลกใหม่มากขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นระบบปิดแบบนุ่มนวลที่ช่วยไม่ให้เกิดเสียงดังรบกวน ไม่ทำให้ลิ้นชักเสียหาย และช่วยป้องกันลิ้นชักหนีบนิ้ว เป็นต้น ซึ่งก็ควรเลือกใช้ตามความเหมาะสมและความจำเป็นของแต่ละครอบครัวหรือแต่ละคน



อุปกรณ์เสริมสำคัญป้องกันรางตก
ตัวประคองราง ป้องกันรางตก รางลิ้นชักที่มาพร้อมกับตัวประคอง ช่วยในการเลื่อนของราง ทั้งยังช่วยรับน้ำหนักและป้องกันการกระเด้งตกราง ในกรณีที่ลิ้นชักมีความกว้างมาก ระบบรางลิ้นชัก Moovit ยังเพิ่มเติมฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์ เช่น ราวแขวน ผนังและตัวยึดแผงด้านข้าง แผงกระจก แผงข้างเสริมความสูง ซึ่งเหมาะในทุกประเภทการใช้งานทั้งในส่วนออฟฟิศ ที่พักอาศัยในส่วนห้องต่างๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา








เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments