ขจัดคราบและกลิ่นในตู้เย็นอย่างอยู่หมัด ด้วยเทคนิคเก๋ๆ



เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างตู้เย็น ดูจะเป็นสิ่งที่สำคัญขาดไม่ได้เลยสักบ้าน เพราะถ้าไม่มีตู้เย็น คงไม่มีที่เก็บอาหารแน่ๆ ปัญหาใหญ่ที่ตามมาคือมักมีคราบและกลิ่นไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่งเราขอแนะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับแก้ปัญหาดังกล่าว ดังนี้


















ขจัดกลิ่นกวนใจ
  • อาหารกลิ่นแรงปิดผนึกเสมอ ไม่ว่าจะทุเรียนแสนโปรดหรือปลาร้าสุดแซ่บ ก่อนจะเก็บเข้าไปในตู้เย็น หากล่องหรือถุงมาใส่ และปิดฝาหรือปิดปากถุงให้แน่น กลิ่นไม่น่าพิสมัยจะได้ไม่ออกมารบกวน
  • หมั่นทำความสะอาด ตะแกรงเอย ชั้นวางเอย ถาดน้ำแข็งเอย ที่วางไข่เอย ควรถอดออกมาล้างด้วยน้ำสะอาดและน้ำยาล้างจานอยู่เสมอ อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดขอบยางตู้เย็นด้วยแปรงที่จุ่มน้ำยาทำความสะอาดแบบอ่อนๆ ด้วย ก่อนเก็บก็ผึ่งลมให้แห้งสักหน่อย แล้วก็เก็บไว้ในตู้เย็นดังเดิม
  • เคลียร์ตู้บ้าง อาหารใดหมดอายุแล้ว ก็โยนทิ้งไปซะ หมั่นสำรวจวันหมดอายุหน่อย อย่าปล่อยให้มีอาหารบูดเน่าในตู้เย็นค้างคาข้ามสัปดาห์ข้ามเดือน
  • อุปกรณ์ในห้องครัว ตัวช่วยชั้นดี ทั้งถ่านหุงข้าวที่ไม่ได้มีดีแค่ใช้ปิ้งย่าง กากกาแฟที่ไม่ได้มีดีแค่ใช้ขัดผิว กากมะพร้าวที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่ใช้ใส่ใต้ต้นไม้ แต่ของเหล่านี้ช่วยขจัดกลิ่นเหม็นในตู้เย็นได้อย่างดี แม้แต่หนังสือพิมพ์เก่ายังสามารถดูดกลิ่นอับได้ด้วย หรือใครจะใช้มะนาวผ่าซีก แอปเปิ้ลผ่าซีก นำไปวางในตู้เย็นก็ได้


ขจัดคราบไม่พึงประสงค์

  • นอกตู้เย็น ใช้ผ้านุ่มชุบน้ำอุ่นเช็ด แล้วตามด้วยน้ำยาทำความสะอาดอ่อนๆ  เช็ดอีกครั้ง คราบที่ไม่ฝังแน่นหายแน่นอน
  • ในตู้เย็น ใช้ผ้านุ่มชุบน้ำอุ่นเช็ดได้เหมือนภายนอกตู้เย็น แต่ถ้าคราบฝังแน่นหรือมีกลิ่นเหม็นร่วมด้วย เมื่อเช็ดล้างเสร็จแล้ว ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมเบคกิ้งโซดาเช็ดอีกครั้ง ก็จะช่วยได้
  • ขอบประตูและส่วนบานพับของตู้เย็น ใช้แปรงจุ่มน้ำยาทำความสะอาดแบบอ่อนๆ ขัดเบาๆ เพื่อทำความสะอาดคราบ แต่ต้องระวังอย่าเช็ดเจลยางออก
     
เทคนิคง่ายๆ เพียงเท่านี้ จะทำให้ตู้เย็นของคุณสะอาด  ไร้คราบ และไร้กลิ่นกวนใจ สามารถเก็บรักษาอาหาร ผัก ผลไม้ และขนมให้คงความสดได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องหวั่นเกรงเชื้อโรคใดๆ เลย ลองไปทำดูกันเลย!


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา








เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments