เทคนิคพิชิตคราบสกปรกในห้องน้ำให้หมดจด


*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น

สุขภัณฑ์และผนังกำแพงห้องน้ำ เมื่อใช้ไประยะหนึ่ง มักเกิดคราบสกปรกและกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสบู่ ยาสระผม และความชื้น ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญของการเกิดคราบสกปรกทั้งสิ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความหนักอกหนักใจให้แก่คนรักความสะอาดอย่างยิ่ง เพราะนอกจากไม่น่าดูแล้ว ยังเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคด้วย

เรามาดูกันว่าควรทำอย่างไร จึงจะทำให้คราบสิ่งสกปรกและกลิ่นเหม็นดังกล่าวหายไปได้อย่างหมดจด

โถสุขภัณฑ์และโถปัสสาวะ
มักมีคราบปัสสาวะสีเหลืองและคราบสกปรกอื่นๆ วิธีทำความสะอาดคือ ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่หรือน้ำยาล้างจานผสมน้ำเช็ดทำความสะอาด จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง หากคราบฝังแน่นให้เทน้ำยาซักผ้าขาวลงไปแล้วใช้แปรงขัดก็ได้ ควรทำความสะอาดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อไม่ให้คราบฝังแน่นจนเกินไป


*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น


อ่างล้างหน้า

ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำส้มสายชู แล้วนำไปขัดถู จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรอใช้น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดา แล้วใช้ฟองน้ำชุบและนำไปขัดถูบริเวณที่สกปรกก็ได้เช่นกัน แต่หากมีคราบหินปูนเกาะติดแน่นมาก ควรใช้ผงคลอรีนละลายน้ำแล้วเทราดทิ้งไว้ 10 นาที และจึงใช้ไขควงปากแบนแซะคราบหินปูนออก


*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น


อ่างอาบน้ำ

มักมีคราบสบู่และคราบสกปรกของเหงื่อไคลเกาะติดอยู่ ดังนั้น หลังอาบน้ำเสร็จ ควรใช้น้ำสะอาดชำระล้างทันที จะช่วยไม่ให้มีคราบสะสมฝังแน่นได้ หรือหากใครอยากใช้ตัวช่วยทุ่นแรง ก็สามารถทำได้โดยใช้น้ำผสมผงซักฟอกและโซดา แล้วใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบเช็ดทำความสะอาด อ่างอาบน้ำจะกลับมาใหม่และสะอาดเหมือนเดิม อย่าลืมเน้นตรงรูระบายน้ำให้มากๆ เพราะบริเวณนี้เป็นบริเวณที่มีคราบสกปรกสะสมมากที่สุด



*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น

ฝักบัว ก๊อกน้ำ สายฉีดชำระ
สุขภัณฑ์ที่ทำจากทองเหลือง สแตนเลส หรือชุบโครเมี่ยม เมื่อใช้ไประยะหนึ่ง ความแวววาวจะหายไปและมักมีคราบหมองเกิดขึ้น การทำความสะอาดสามารถทำได้โดยใช้ผ้าเนื้อนุ่มสะอาดชุบน้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาวก็ได้ แล้วนำมาเช็ดถูที่สุขภัณฑ์ชิ้นนั้น เท่านี้ ความแวววาวก็จะกลับมาดูเหมือนใหม่ หากมีตะกอนอุดตันที่หัวฝักบัวหรือสายฉีดชำระ ให้ถอดออกมาแล้วนำไปแช่น้ำส้มสายชูทิ้งไว้ค้างคืน จะทำให้ตะกอนหลุดออกได้



*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น


กระจกเงาส่องหน้า
มักมีคราบสบู่ ยาสีฟัน ครีมโกนหนวด หรือโฟมล้างหน้าเกาะติด ทำให้หมอง มองเห็นไม่ชัดเจน วิธีทำความสะอาดง่ายๆ คือใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดพ่นและใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดทำความสะอาด หรือจะใช้ผ้านุ่มชุบน้ำสบู่ผสมน้ำส้มสายชูเช็ดก็ได้ คราบสกปรกจะหลุดอย่างง่ายดาย ทำให้กระจกใสเหมือนใหม่



*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น

ชั้นวางหรือตู้เก็บของในห้องน้ำ
หมั่นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดอยู่เสมอ และควรใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดตามทุกครั้งก่อนปิดตู้ เพื่อป้องกันมิให้มีความชื้นสะสมอยู่ภายใน ถ้าตู้หรือชั้นวางสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ ก็ควรทำ เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกสะสม ขวดหรือบรรจุภัณฑ์ที่ต้องเก็บไว้ในตู้หรือวางบนชั้นวาง ควรนำออกมาเช็ดทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเช่นกัน



*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น 


พื้นห้องน้ำและผนังห้องน้ำ

หากมีราดำขึ้นตามร่องยาแนว ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูเทราด ทิ้งไว้สักครูหนึ่ง จึงใช้แปรงสีฟันขัดออก ช่วยให้คราบราดำหายไปได้ แต่หากมีคราบตะไคร่น้ำ ให้ใช้น้ำเปล่าผสมผงซักฟอก และขัดด้วยแปรงขนอ่อน จากนั้นจึงล้างน้ำให้สะอาด


*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น 

แต่หากใครกังวัลว่ายุ่งยาก อยากได้ความสะดวกสบาย เฮเฟเล่ขอแนะนำครีมทำความสะอาดสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ใช้ง่าย สะอาดหมดจด ราคาขายปกติ 569 บาท ราคาพิเศษเพียง 399 บาท!!!

คลิกรูปเพื่อดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม



วิธีการเหล่านี้ทุกคนสามารถทำได้อย่างไม่ยุ่งยากและปลอดภัยจากการใช้สารเคมีอันตราย อย่างไรก็ตาม ควรทำความสะอาดห้องน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้คราบสิ่งสกปรกไม่ติดฝังแน่นจนเกินไป ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในห้องน้ำดูเหมือนใหม่ และที่สำคัญ ทำให้ห้องน้ำถูกสุขลักษณะ ไม่เป็นแหล่งของเชื้อโรคด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments