เคล็ดลับทำความสะอาดฝักบัว หมดจด หมดคราบตะกรัน



ชุดฝักบัวยืนอาบ พร้อมวาล์วปรับอุณหภูมิน้ำ X-Jet (589.85.655) ราคา 16,585 บาท
ดีไซน์หรู สายน้ำละมุน ทำความสะอาดง่าย หมดห่วงเรื่องตะกรันอุดตัน


ฝักบัวที่ใช้ในห้องน้ำ เมื่อใช้งานมาได้สักระยะและไม่มีเวลาดูแลรักษา อาจมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ กวนใจ ทั้งเรื่องความสวยงามและประสิทธิภาพในการใช้งาน  โดยเฉพาะเรื่องคราบสกปรกและตะกรันที่ทำให้น้ำไหลช้า แต่ไม่ต้องกังวล เพราะปัญหาย่อมมาพร้อมเคล็ดลับแก้ไข ต่อไปนี้เป็นเทคนิคแก้ปัญหาดังกล่าวแบบง่ายๆ และสามารถใช้อุปกรณ์ใกล้ครัวของเราได้ มีอะไรบ้างไปดูกัน

น้ำส้มสายชู
เครื่องครัวสารพัดประโยชน์ ที่สามารถใช้ทำความสะอาดหัวฝักบัวแบบถอดได้หรือถอดออกไม่ได้ หลากหลายวัสดุ เช่น
  • ฝักบัวทำมาจากโลหะแบบถอดได้ ให้นำฝักบัวไปต้มในน้ำส้มสายชูประมาณ 15 นาที
  • ฝักบัวทำมาจากทองเหลือง ทอง หรือนิกเกิ้ลแบบถอดได้ ให้แช่ทิ้งไว้แค่ 30 นาทีโดยไม่ต้องต้ม
  • ฝักบัวที่ถอดออกไม่ได้  ให้แช่ฝักบัวในถุงพลาสติก รัดปากถุงให้แน่น ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีหรือทั้งคืน แต่ถ้าฝักบัวทำมาจากทองเหลือง ทอง หรือนิกเกิ้ลให้แช่ไว้เพียง 30 นาทีเท่านั้น
เมื่อครบกำหนดให้ล้างน้ำเปล่าและใช้แปรงขนนุ่มขัด จากนั้นจึงเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ให้แห้ง แล้วเปิดน้ำไหลผ่านสักพักเพื่อไล่คราบตกค้างออกให้หมดก่อนใช้งานตามปกติ เพียงเท่านี้ คราบสกปรกและตะกรันบนฝักบัวก็จะอันตรธานหายไปอย่างหมดจด

ยาสีฟัน

ของใช้ที่เรียกว่า ใกล้ตัวมากที่สุด ซึ่งสามารถเจอได้ทุกเช้าและก่อนเข้านอน สำหรับฝักบัวชนิดยางที่มักพบคราบสกปรกบริเวณหัวฉีด ให้นำยาสีฟันมาป้ายลงไปแล้วใช้นิ้วมือหรือแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัด จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง จะสังเกตเห็นว่าคราบหลุดหายไปหมดเกลี้ยง



เบกกิ้งโซดา
ไม่ได้มีแค่น้ำส้มสายชูเพียงอย่างเดียวที่ทำความสะอาดหัวฝักบัวได้ เพราะ เบกกิ้งโซดาก็สามารถใช้ทำความสะอาดฝักบัวได้เช่นกัน โดยผสมเบกกิ้งโซดา 1/3 ถ้วยตวง กับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง เทลงถุงพลาสติก นำไปสวมหัวฝักบัวไว้แล้วรัดให้แน่น แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากนั้น ใช้แปรงขัด แล้วเปิดน้ำทิ้งเพื่อให้คราบสกปรกไหลออกจนหมด เท่านี้ ฝักบัวก็สะอาดใสหมดจด



น้ำยาทำความสะอาด
กรณีผิวโครมเมี่ยมดำด่างหรือมีคราบสนิมบางๆ ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดผิวโครเมี่ยม เช่น Brightener Cream หรือน้ำยาทำความสะอาดผิวโครเมี่ยมหรือสแตนเลสทั่วไป ฉีดพ่น แล้วจึงเช็ดทำความสะอาด ก็จะช่วยให้คราบสกปรกหลุดออกไปได้


หากคุณลองทำตามวิธีที่แนะนำเหล่านี้ รับรองว่า เหมือนได้ฝักบัวตัวใหม่มาใช้งานแน่นอน และอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดฝักบัวบ่อยๆ เพื่อคราบสกปรกหรือคราบตะหรันจะได้ไม่เกาะติดฝังแน่น ได้ทั้งฝักบัวสะอาดและน้ำก็ไหลแรง อาบน้ำอย่างมีความสุข

*ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments