ปัญหาเตาแตก แก้ได้ตั้งแต่เริ่มต้น



ด้วยวัสดุผิวหน้ากระจกของเตาแบบต่างๆ ช่วยทำให้เตานั้นดูน่าใช้งานและดูแลรักษาง่าย รวมถึงดูสวยงามเหมาะกับครัวในดีไซน์ต่างๆ ได้อย่างลงตัว แต่สิ่งหนึ่งที่มักเกิดเป็นคำถามและปัญหาใหญ่ นั้นคือ “ปัญหาเตาแตก”  แตกได้อย่างไร และจะระวังได้อย่างไร เรามีคำตอบให้

ผิวหน้ากระจก จะเกิดความร้อนระหว่างการใช้งาน ทำให้กระจกขยายตัว บ้างอาจมีเสียงเปะดังระหว่างใช้งาน และจะหดตัวเมื่อคลายความร้อนหลังใช้งานแล้วในช่วงเวลาหนึ่ง



ปัญหาเตาแตก เกิดขึ้นได้อย่างไรน้้น เราต้องย้อนมาดูที่การติดตั้งกันก่อน ว่าเตาของเราถูกติดตั้งแบบใด เพราะสาเหตุเสี่ยงอาการเตาแตก มักเกิดขึ้นกับการติดตั้งแบบฝังกับเคาน์เตอร์ ซึ่งการติดตั้งเตาแบบฝังเคาน์เตอร์นั้น จะต้องไม่ใช้ซิลิโคนยึดตามแนวขอบของเตากับเคาน์เตอร์ เพราะจะเป็นการจำกัดพื้นที่การขยายตัวของผิวกระจกเมื่อได้รับความร้อน และนำมาซึ่งการแตกในที่สุด ระมัดระวังไม่ให้สิ่งของตกลงบนหน้าเตา บางครั้งหากมีแรงกระทบที่เป็นจุดแหลมตกลงบนหน้าเตา เช่น ขวดเครื่องเทศตก อาจทำให้ หน้าเตาร้าวหรือแตกได้ หากมีรอยร้าวหรือรอยแตก อาหารที่เป็นของเหลวอาจซึมลงไปตามรอยดังกล่าวและเข้าไปสัมผัสกับจุดเปิด-เปลือยทางไฟฟ้าของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ ให้ปิดเตาเพื่อป้องกันไม่ให้เสี่ยงต่อไฟฟ้าดูด



แก้ปัญหาเบื้องต้น ในการติดตั้งเตาแบบฝังเคาน์เตอร์นั้น จึงไม่ควรมีการยึดหรือยาแนวขอบเตา แต่ใช้การวัดขนาดของเตาให้พอดีกับหลุดเคาน์เตอร์ แล้ววางเตาให้พอดีกับขอบที่เป็นเหล็กด้านล่างตัวเตาเพื่อรับน้ำหนัก โดยไม่ต้องยึดติดตัวเตาแต่อย่างใด วิธีนี้จะช่วยให้ผิวหน้ากระจกสามารถขยายและหดตัวได้อย่างอิสระ



กรณีเตาแตก รีบถอดปลั๊กไฟของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าออกทันทีหรือ สับเบรกเกอร์ลง ติดต่อขอรับบริการตรวจสอบและซ่อมแซมจากศูนย์บริการใกลบ้าน

*เตาผิวหน้ากระจก ควรเลือกที่เป็นกระจกนิรภัย ทนความร้อนสูง
*มีการหุ้มขอบเตาด้วยสแตนเลส เพื่อให้ปลอดภัยจากความคมของขอบกระจก

**ภาพสินค้าประกอบการโฆษณาเท่านั้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments