10 ไอเดียเก๋แต่งห้องนอนเล็ก ให้ดูกว้างขึ้น



ห้องนอนของคนสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนในบ้านหรือคอนโดมิเนียม ต่างมีพื้นที่น้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ซึ่งราคาที่ดินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การอยู่ในบ้านหรือห้องที่คับแคบ ย่อมทำให้รู้สึกอึดอัด แต่ทราบหรือไม่ว่าการตกแต่งห้องนอนด้วยการใช้สีสัน หรือปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบางอย่าง สามารถทำให้พื้นที่ใช้สอยในห้องนอนของเราแลดูกว้างขวางขึ้น ไม่แคบอึดอัด ทำให้เรานอนหลับได้อย่างมีความสุข  ซึ่งจะทำได้อย่างไรนั้นไปดูกัน
 
1. ผนังสีสว่าง ทำให้ห้องกว้างขึ้น
หากห้องนอนของคุณมีพื้นที่คับแคบ สีผนังและสีเพดานควรใช้สีโทนสว่าง สีพาสเทล หรือโทนอ่อน เช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน สีครีมอ่อน จะช่วยให้ห้องนอนดูสว่างและกว้างกว่าเดิม

2. เลือกเตียงนอนให้ดีและวางให้ถูกตำแหน่ง
ควรใช้เตียงที่มีขาตั้งและมีขนาดกะทัดรัด หลีกเลี่ยงการใช้เตียงที่มีขนาดใหญ่หรือทึบตัน และควรวางเตียงให้ผนังหัวเตียงชิดผนังห้องหรือวางชิดมุมใดมุมหนึ่งของห้อง

3. ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของแบบบิวท์อิน เฟอร์นิเจอร์แบบมีขาตั้ง 
หากเป็นไปได้ตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของควรใช้แบบบิวท์อิน จะช่วยลดการใช้พื้นที่ในห้องนอนให้น้อยลงได้อย่างมาก



Wardrobe Solution อุปกรณ์สำหรับตู้เสื้อผ้า ที่ช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บและสามารถหยิบใช้ได้อย่างสะดวก


4. กำแพงห้องใช้ให้เกิดประโยชน์

สำหรับใครที่ไม่อยากซื้อตู้เก็บของเพิ่ม อยากเก็บของรวมกันไว้ในที่เดียวอย่างเป็นสัดส่วน ลองใช้หิ้งหรือชั้นวางติดบนกำแพง ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ใช้อสอยในห้องได้มากเลยทีเดียว

5. เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันคือสิ่งตอบโจทย์
เฟอร์นิเจอร์อย่างโต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟา ก็ควรใช้แบบที่มีขาตั้งและมีขนาดกะทัดรัดเช่นเดียวกับเตียง นอกจากนั้น ปัจจุบันนี้ เฟอร์นิเจอร์ที่มีหลากหลายฟังก์ชันการใช้งานกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากจริงๆ เช่น โต๊ะทำงานที่มีชั้นวางของในตัว เตียงนอนที่สามารถพับเก็บได้ เป็นต้น

6. ความสว่างจากแสงธรรมชาติและแสงไฟคือสิ่งสำคัญ
ควรหมั่นเปิดหน้าต่างและผ้าม่านให้แสงแดดอ่อนๆ ผ่านเข้ามา หรือจะเพิ่มการติดหลอดไฟให้มากขึ้นก็ได้ เพราะห้องนอนที่สว่างจะช่วยพรางตาให้ห้องนอนแลดูโปร่งโล่งมากขึ้น ดังนั้นผ้าม่านก็ควรใช้แบบที่พลิ้วไหวและมีสีอ่อนเช่นกัน


ไฟ Loox LED เพิ่มความสว่างของห้อง ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น



7. ฉากกั้นแบบมองทะลุ สวย โล่ง มองสบายตา
หากต้องการกั้นพื้นที่ในห้องนอนให้เป็นัสดส่วน การก่อกำแพง ทำประตู หรือนำตู้เสื้อผ้ามาบัง อาจทำให้พื้นที่รอบๆ แคบลงได้ ควรเปลี่ยนมาใช้ฉากกั้นแบบมองทะลุ ฉากกั้นแบบพับเก็บได้ หรือจะใช้ผ้าม่านแบบแขวนบนราวรูดปิดก็ได้

8. ของตกแต่ง มีให้พอประมาณ
หากคุณเป็นคนชอบแต่งห้อง ลองใช้วอลเปเปอร์ลายทางยาวและเลือกมุมใดมุมหนึ่งของห้องเป็นจุดรวมสำหรับวางของตกแต่ง เช่น กรอบรูปหรือของสะสมชิ้นเล็กชิ้นน้อย ที่สำคัญคือ อย่าวางของเหล่านี้กระจัดกระจายทั่วทั้งห้องและหลีกเลี่ยงอย่าให้มีของแต่งห้องมากเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกว่าห้องรกเลอะเทอะไปด้วยของกระจุกกระจิก

9. สีเมทัลลิค ตัวช่วยเพิ่มความกว้าง
สีเมทัลลิคหรือสีออกเงินๆ สะท้อนแสง ช่วยให้ห้องนอนแลดูมีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้น ลองเปลี่ยนมาใช้สี เฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งห้องสีเมทัลลิคดูบ้าง แล้วคุณอาจรู้สึกว่าอยู่ในห้องนอนได้อย่างสบายมากขึ้น

10. เลิกเป็นคนขี้เสียดาย
ก็รู้อยู่ว่าห้องนอนเล็ก แล้วจะเก็บอะไรให้มากมายทำไม อะไรที่ใช้ได้เก็บไว้ได้ แต่หากอะไรไม่ใช้แล้ว ทิ้งไปบ้าง หรือหากยังมีสภาพดีอยู่นำไปบริจาคให้คนที่มีความจำเป็นต้องใช้จะดีกว่าไหม? อย่างตุ๊กตาที่มีจนล้น หนังสือที่ไม่อ่านแล้ว เสื้อผ้าที่ใส่จนเบื่อแล้ว บริจาคแล้ว ห้องนอนจะได้ไม่รกด้วย
ทำตามทริคที่แนะนำกันแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ หมั่นปัดกวาดเช็ดถูห้องนอนให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าให้มีฝุ่นละอองสะสม เพื่อไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เท่านี้คุณจะมีทั้งห้องนอนที่ดูกว้างและสะอาด น่านอนเป็นที่สุด


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments