เรื่อง รอบๆ ปีหมู อะไรๆ ก็หมู



“หมู” หรือมีชื่อเรียกว่า “ปีกุน” ตามปีนักษัตร “กุน” เป็นชื่อปีที่ 12 หรือปีสุดท้ายของรอบนักษัตร มี “หมู” เป็นรูปสัญลักษณ์ความเชื่อเรื่องปีนักษัตรมีที่มาจากประเทศจีน สันนิษฐานว่าเกิดขึ้นในราชวงศ์โจว โดยเป็นตำนานเรื่องเล่าในสมัยปีใหม่แรกของจีน (วันชิวอิก หรือวันที่ 1 เดือนอ้ายของจีน) สัตว์ทั้งหลายต่างมาชุมนุมกันที่หน้าวังหลวงขององค์ฮ่องเต้แห่งสวรรค์ แต่เพราะหมูนอนตื่นสายจึงมาถึงที่ชุมนุมเป็นลำดับสุดท้าย เลยถูกตัดสินให้เป็นปีนักษัตรลำดับที่ 12

อีกเรื่องหนึ่งเล่าว่าหมาป่าทำลายบ้านของหมู หมูจึงต้องสร้างบ้านใหม่ก่อนจะออกเดินทางได้ เลยมาถึงที่ชุมนุมเป็นลำดับสุดท้าย หมูยังสัมพันธ์กับความเชื่อเรื่อง 12 ก้านดิน ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในชื่อ 10 กิ่งฟ้า และ 12 ก้านดิน (Heavenly Stems and 12 Earthly Branches) ในแง่ของหยินและหยาง หมูคือ หยิน ที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง อีกทั้งตามลักษณะใบหน้าอ้วนและหูโตยังสื่อถึงเรื่องของโชคดีอีกด้วย




ปีที่ตรงกับนักษัตริย์กุน: 1935, 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019


รายละเอียดที่ปรากฏในแต่ละปี
ปี องค์ประกอบธาตุ หยิน-หยาง
1935 ไม้ หยิน
1947 ไฟ หยิน
1959 ดิน หยิน
1971 โลหะ หยิน
1983 น้ำ หยิน
1995 ไม้ หยิน
2007 ไฟ หยิน
2019 ดิน หยิน
2031 โลหะ หยิน




บุคคลิกและลักษณะทั่วไป

คนเกิดปีกุนมักมองโลกในแง่ดี มีความใฝ่รู้ในหลายสิ่งรอบตัว รักสนุก ตามใจตัวเอง ไม่มักใหญ่ใฝ่สูงทะเยอทะยาน แต่เป็นคนโชคดี มีกินมีใช้ไม่อด เวลาอยากได้อะไรก็มักมีโอกาสดีที่จะสมหวังเสมอ มักเป็นคนสงบเสงี่ยมและอดทน ช่วงเวลาที่รู้สึกผ่อนคลายจะเป็นคนช่างพูดและพูดได้ทุกเรื่อง เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างจะใช้เวลาคิดทบทวนไตร่ตรองจนรอบคอบหรือหาแนวร่วมเพื่อเพิ่มความมั่นใจ พร้อมเปิดโอกาสให้คนรอบตัวแก้ไขใหม่เป็นครั้งที่สองเสมอ เรื่องความรักค่อนข้างขี้หึง และเอาแต่ใจ เป็นคนช่างเลือกเลยหาคนรักยากแต่เมื่อไรเจอเนื้อคู่แล้วจะใช้ชีวิตครอบครัวอย่างสมหวัง

ธาตุ ปี ลักษณะ
โลหะ 1971, 2031 เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ลงมือทำ ถึงแม้จะเป็นคนขี้เกียจและไม่มีแรงบันดาลใจ แต่พวกเขาจะยังคงให้ความสำคัญกับงานที่รับผิดชอบ ซึ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จ วิธีการจัดสรรเรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นเรื่องสำคัญ มิฉะนั้นโชคทางการเงินอาจจะหายไปได้
น้ำ 1983, 2043 เป็นกลุ่มที่มีความรับผิดชอบและจริงจัง พวกเขาเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แต่มักได้รับอิทธิพลจากผู้อื่นง่าย ในด้านความสัมพันธ์ ด้วยเชื่อฟังเพื่อนและครอบครัวเสมอจึงเป็นที่รักใคร่ โชคดีและจะมีโอกาสสูงที่มีเงินออมที่เพียงพอตอนเกษียณ
ไม้ 1935, 1995 เป็นกลุ่มที่จริงจังและน่ารัก มีความรอบคอบ มีเงินออมและมีกองทุนฉุกเฉินยามเดือดร้อน พวกเขาสามารถเผชิญกับปัญหาต่างๆ อย่างใจเย็น มีความสัมพันธ์ที่เรียบง่ายและราบรื่น
ไฟ 1947, 2007 เป็นกลุ่มที่ชีวิตมักขึ้นอยู่กับผู้อื่น จึงเหมาะกับงานที่ต้องการความร่วมมือหรือการทำงานเป็นทีม หากมุ่งมั่นเรียนรู้ทักษะเฉพาะสามารถช่วยสร้างรากฐานที่มั่นคงด้านอาชีพที่ทำเงินได้ดีในอนาคต เป็นคนที่ได้รับการยอมรับและเข้ากับผู้อื่นได้ดี
ดิน 1959, 2019 เป็นกลุ่มที่ชอบเข้าสังคมในทุกช่วงจังหวะของชีวิต ได้รับการสนับสนุนมากมายทั้งในเรื่องทำงานและชีวิต โชคดีและมีความสุข ถึงแม้จะไม่ใช่คนที่โรแมนติกนัก






คนปีกุน ชายและหญิง


ชาย
ผู้ชายที่เกิดในปีกุนนั้นมองโลกในแง่ดีและอ่อนโยน ให้ความสำคัญกับเรื่องเป้าหมาย และตั้งใจที่จะทำให้ได้ เงียบ สุขุม รักการเรียนรู้ พวกเขาไม่ใช่นักพูดแต่เน้นการปฏิบัติ มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือ สิ่งนี้ส่งผลให้เขาเป็นที่รัก เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาประสบความยากลำบากจะมีคนช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่ส่วนใหญ่เชื่อใจผู้อื่นได้ง่าย จึงมักถูกหลอกลวงจนสูญเสียโชคและโอกาส

ผู้หญิง
ผู้หญิงที่เกิดในปีกุนนั้นเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ชอบเข้าสังคมและร่วมกิจกรรมต่างๆ มีความจริงใจและเมื่อรวมกับบุคลิกภาพที่สบายๆ พวกเธอจึงได้รับความไว้วางใจจากทุกคน แต่บางครั้งด้วยความเป็นมิตรมากเกินไป จึงเลยขอบเขตจนลืมให้พื้นที่ส่วนตัวแก่ผู้อื่นได้ เป็นคนโชคดี มีความมั่งคั่ง แม้พวกเธอจะไม่ได้เริ่มต้นด้วยความได้เปรียบในการทำงาน แต่การทำงานหนักทำให้เกิดความสำเร็จที่ดีได้ มีความเป็นระเบียบสูง รักความสะอาด รักเด็ก การเล่นกับเด็กจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขที่สุด


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments