ทริค 10 นาที ก่อนตัดสินใจซื้อไมโครเวฟ



เพราะไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ในครัวเรือนที่สามารถอุ่น อบ ต้ม หรือปรุงอาหารได้สารพัด แถมสะดวกรวดเร็ว เบาใจแก่ผู้ทำอาหารไม่เก่งได้มากโข ส่วนวิธีการเลือกแบบไหนที่ว่าดี ที่ว่าดีนั้นต้องพิจารณาจากอะไร อ่านวิธีการเลือกฉบับย่อนี้เสร็จ รับรองตัดสินใจไปช้อปได้ง่ายขึ้นแน่นอน

ดีไซน์ตรงปก
รสนิยมของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน เรื่องความสวยงามก็ใช่ว่าไม่สำคัญ เพราะบางคนชอบสิ่งของที่มีเส้นสายโค้งมน หรือไม่ก็เฉียบคมแลดูทันสมัย ไล่ลามไปถึงสีสุดฮิตอมตะขาว-ดำ บ้างก็อารมณ์ประมาณชีวิตฉันขาดสีสันไม่ได้... ต้องมีสีสดแซมแทรกไว้สักนิด ดังนั้นเราต้องเช็คตัวเอง ถามใจซะก่อนว่านิยมแบบไหน แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมพิจารณาสำหรับการเลือกไมโครเวฟแบบตั้งโต๊ะนั่นก็คือเรื่องของขนาด ถ้าใหญ่เกินความจำเป็นอาจจะดูเกะกะ ฉะนั้นต้องมาร์กจุดไว้ก่อน จะได้จัดวางได้ดูสวยงาม หรือถ้าใครชอบความกลมกลืน ลงตัวกับพื้นที่ก็ควรจะเลือกเป็นไมโครเวฟแบบ Built in ที่มีประตูแบบดึงลง ซึ่งช่วยให้ประหยัดเนื้อที่ได้อีกด้วย




คุณภาพต้องได้
แน่นอน นอกจากพิจารณาจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าเตาไมโครเวฟคุณภาพดี มีความแข็งแรง ไม่เป็นสนิม ทานความร้อนเยี่ยม แถมดูแลทำความสะอาดง่าย ต้องยกให้กับเตาที่ทำจากวัสดุสเตนเลสสตีล ขณะที่ประตูไมโครเวฟก็ควรเลือกที่มีความแข็งแรง ทนความร้อนได้เช่นกัน (เช่น  กระจกนิรภัย) ที่สำคัญควรมองเห็นอาหารภายในได้ด้วยยิ่งดี




ฟังก์ชันต้องโดน
ก่อนอื่นคุณต้องศึกษาข้อมูลก่อนว่าฟังก์ชันของไมโครเวฟมีอะไรบ้าง และคุณต้องการใช้อะไรบ้าง เพื่อที่จะหารุ่นและราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรานั่นเอง นอกเหนือการอุ่น ต้ม นึ่ง ฟังก์ชันพื้นฐานทั่วไปแล้ว สิ่งที่อยากแนะนำเพิ่มเติมมีดังต่อไปนี้
1.เตาอบไมโครเวฟฟังก์ชันผสมผสาน ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเวลานี้ เพราะสามารถอบอาหารได้เหลืองกรอบ แถมใช้ไฟน้อยกว่าเตาอบทั่วไป เนื่องจากปริมาณลมที่ใช้กระจายความร้อนน้อยกว่า แต่จะปรุงอาหารโดยค่อยๆ สุกจากข้างในสู่ภายนอก จึงข่วยลดเวลาการปรุงอาหารได้ถึง 50%

2. ควรเลือกเตาอบไมโครเวฟที่มีฟังก์ชันการทำงานรวม และฟังก์ชันการทำอาหารแยกอิสระให้เลือกใช้งาน รวมถึงมีโปรแกรมการปรุงอาหารที่หลากหลาย  เช่น การย่าง ทอด หรือแม้แต่การอบคุ้กกี้ (เหมาะมากสำหรับคนประกอบอาหารไม่เก่ง)

3. ถ้ามีคุณสมบัติสามารถบันทึกตั้งค่าการปรุงอาหาร เพื่อให้ปรุงอาหารแบบเดียวกันในครั้งต่อไปได้เหมือนเดิมโดยไม่เสียเวลาตั้งค่าใหม่ก็ถือว่าช่วยให้สะดวกและประหยัดเวลาได้ 

4.หากบ้านใดมีเด็ก ก็ควรเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันระบบล็อคความปลอดภัยจากเด็ก ในขณะที่เตาอบกำลังทำงานด้วย ก็ถือว่าช่วยเซฟและสร้างความอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น


อ่านจบทั้งหมดจริงๆ ก็แค่ประมาณ 2 นาที ส่วนเวลาที่เหลือ ลองเสิร์ชเข้าไปดูคุณสมบัติไมโครเวฟของแบรนด์ที่ตัวเองเล็งไว้ แต่ถ้ายังไม่มีในใจ สามารถคลิกดูที่ www.hafelethailand.com หรือแวะไปชมของจริงก่อนได้ที่โชว์รูม Häfele


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments