แต่งบ้านตามราศีเกิด ให้ เฮง รวย ปัง


บ้านหรือคอนโดมิเนียม นอกจากการพิจารณาทำเลที่ตั้ง ดีไซน์ และราคาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนั่นคือ การตกแต่งภายใน ซึ่งเคล็ดลับการตกแต่งก็ไม่ได้ยุ่งยาก เพียงแต่เลือกใช้สีและข้าวของที่ถูกโฉลกกับราศีเกิดของเรา เท่านี้รับรองได้ว่าเฮง ปัง รับทรัพย์เต็มๆ แน่นอน


ราศีมังกร
ชาวราศีมังกรมักเป็นพวกรักสงบ ชอบเก็บตัว และค่อนข้างมีความอนุรักษ์นิยม การตกแต่งบ้านจึงควรจัดห้องทำงานให้เป็นสัดส่วน เงียบ สงบ นอกบ้านก็ทำรั้วรอบขอบชิด และตกแต่งด้วยของแนววินเทจ อย่างนาฬิกาแขวนผนังแบบโบราณ แจกันโบราณ สีที่เหมาะสม เช่น สีเขียว สีน้ำตาล เป็นต้น

ราศีกุมภ์
ชาวราศีกุมภ์จะตรงข้ามกับชาวราศีมังกร เพราะชาวราศีกุมภ์ค่อนข้างมีความโมเดิร์นมากกว่า เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จึงควรมีดีไซน์แปลกใหม่ เก๋ๆ สร้างสรรค์ และคนราศีนี้มักชอบการสังสรรค์พบปะเพื่อนฝูง เพราะฉะนั้นอย่าลืมจัดบ้านให้มีมุมเล็กๆ สำหรับปาร์ตี้ด้วย

ราศีมีน
สัตว์ประจำราศีมีนคือปลา ดังนั้นชาวราศีมีนจึงมีความผูกพันกับสายน้ำมาเป็นพิเศษ ดังนั้น สีที่เหมาะสมคือ สีฟ้า สีเขียว และควรเลี้ยงปลาสวยงามไว้ด้วยจะยิ่งดีมาก ในขณะเดียวกัน พื้นที่รอบๆ บ้านก็ต้องจัดให้เงียบสงบ เพราะชาวราศีมีนไม่ชอบเสียงดังวุ่นวาย



ราศีเมษ
เพราะชาวราศีเมษเกิดในช่วงที่อากาศร้อนแรงที่สุดของปี แน่นอนว่าสีที่เหมาะคือสีแดง สีส้ม หรือสีชมพู เพื่อให้เข้ากับราศีของตนเอง เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปร่างแปลกใหม่ก็เหมาะกับชาวราศีเมษ  และอาจประดับห้องทำงานด้วยรูปภาพที่เน้นการจินตนาการ ที่สำคัญควรมีชั้นหรือตู้วางหนังสือด้วย

ราศีพฤษภ
ด้วยความที่เป็นคนประณีตและต้องการความสมบูรณ์แบบ การแต่งบ้านของชาวราศีพฤษภจึงต้องเน้นที่ของตกแต่งแบบเนี้ยบพิถีพิถัน แสดงถึงความมีรสนิยมและมีความหรูหรา เช่น พรมเปอร์เซีย แจกันฉลุลายสวยๆ โซฟาบุหนังอย่างดี เป็นต้น ส่วนสีที่เหมาะสม เช่น สีน้ำตาลหรือสีเอิร์ธโทน

ราศีเมถุน
ชาวราศีเมถุนชอบความสะดวกสบาย แต่ก็ต้องหลากหลายไม่จำเจ การจัดบ้านจัดห้องจึงอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบได้บ่อยๆ แต่ต้องคำนึงว่าควรจัดแบบโปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด เฟอร์นิเจอร์ก็เน้นแบบไม้จะเหมาะมาก แต่ควรมีเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น เพราะถ้ามีมากเกินไป อาจสร้างความวุ่นวายอึดอัดได้



ราศีกรกฎ
ชาวราศีกรกฎมีบุคลิกภาพเปิดเผย ชอบพบปะผู้คน การจัดบ้านของคนราศีนี้จึงมักคิดเผื่อสำหรับสมาชิกในครอบครัวด้วย รูปถ่ายครอบครัวเหมาะมากสำหรับการนำมาประดับบ้าน ส่วนสีที่ควรใช้ ควรเป็นสีเงิน สีขาว หรือสีที่มีความสว่างสดใส เนื่องจากพระจันทร์เป็นผู้กุมโชคชะตาของชาวราศีกรกฎไว้ เฟอร์นิเจอร์ควรใช้แบบไม้ จะเข้ากับราศีนี้มากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบเหล็ก

ราศีสิงห์
ผู้ที่เกิดในราศีสิงห์มักบุคลิกภาพที่องอาจ สง่า และรักการทำงาน ภายในบ้านจึงต้องจัดห้องสำหรับการทำงานไว้ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ควรมีความทนทานแข็งแกร่ง สีที่ใช้ควรเป็นสีทอง สีแดง สีน้ำตาล สีครีม ซึ่งสื่อถึงความหนักแน่น ภาพวาดสัตว์หรือธรรมชาติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตกแต่งบ้านของชาวราศีสิงห์

ราศีกันย์
หนุ่มสาวราศีกันย์เหมาะกับการใช้สีโทนสว่างแนวธรรมชาติอย่างสีเขียว ซึ่งแลดูเหมือนต้นไม้ หรือสีฟ้าอ่อนเหมือนท้องฟ้า แต่ความสะอาด มีระเบียบ และความเรียบง่าย ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนราศีนี้เช่นกัน ดังนั้น ของตกแต่งไม่ต้องมีมาก เพียงแค่แจกันเล็กๆ หรือตุ๊กตาน่ารักๆ นิดหน่อยก็พอแล้ว



ราศีตุลย์
หลักความสมดุลเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของชาวราศีตุลย์ ดูจากตราชั่งซึ่งเป็นตราประจำราศีคงคาดเดาได้ ดังนั้น การตกแต่งห้องนอกจากเน้นความสวยงามแล้ว ต้องเน้นความสมมาตรและความมีระเบียบด้วย ส่วนสีที่เหมาะสมคือสีโทนพาสเทล เฟอร์นิเจอร์ควรเน้นความประณีตสวยหรู

ราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกชื่นชอบความขาวสะอาดเป็นพิเศษ โทนสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์จึงเน้นสีขาวสว่าง สะอาดตา การจัดห้องก็ควรจัดให้มีแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามา ส่วนบรรยากาศรอบๆ ก็ต้องจัดให้ค่อนข้างโปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด และอาจตกแต่งด้วยน้ำพุหรือตู้ปลาด้วยก็ได้ เพราะคนราศีนี้เหมาะกับน้ำ

ราศีธนู
ชาวราศีธนูมีความผูกพันกับธรรมชาติมากเป็นพิเศษ หากบ้านมีพื้นที่ควรจัดสวนดอกไม้ต้นไม้ พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ให้แลดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น แต่หากบ้านมีพื้นที่น้อย อาจจะจัดแจกันดอกไม้หรือสวนในขวดโหลตั้งไว้ก็ได้ เสริมด้วยเทียนหอมเพิ่มบรรยากาศดีๆ




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments