8 tips แต่งห้องนอนโทนเย็น ให้ยิ่งสบาย



ห้องนอนอันเป็นสถานที่สำหรับการนอนหลับพักผ่อนนั้น ควรได้รับการตัดแต่งหรือตกแต่งด้วยสีโทนเย็น ให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจ รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ก็ควรสร้างความรู้สึกที่อ่อนโยนและผ่อนคลายเช่นกัน ต่อไปนี้เป็นเทคนิคที่เฮเฟเล่ขอแนะนำให้ทุกท่านลองทำตาม รับรองว่าหลับสนิทเย็นกายเย็นใจแน่นอน

1. จัดเฟอร์นิเจอร์แบบแขวน อย่างเช่น เตียงนอนแบบลอยตัว เพราะจะทำให้ดูน่าสนใจ ที่สำคัญยังให้อารมณ์เหมือนนอนอยู่บนเปลริมชายหาดด้วย

2. ดับร้อนด้วยสีโทนเย็น  สีเขียว ฟ้า น้ำเงิน  สีสันเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูสดใส เย็นตาแล้ว ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายใจ และช่วยให้หลับง่ายอีกด้วย




3. ลดอุณหภูมิด้วยสีอ่อน สีครีม หรือสีขาว
จะช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องให้ร้อนระอุน้อยลงได้ เพราะสีอ่อนๆ จะช่วยสะท้อนแสงแดดไม่ให้ถูกดูดเข้ามาหมุนเวียนอยู่ในห้อง ในขณะเดียวกันก็ทำให้ขนาดของห้องนอนมีความกว้างขวางสะอาดตา

4. ดอกไม้เพิ่มความสดชื่น สำหรับคนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ ปลูกไว้ริมหน้าต่างก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน พรรณไม้ที่เหมาะสมกับฤดูนี้ ได้แก่ กุหลาบ สับปะรดสี เฟื่องฟ้า บานเช้า เป็นต้น เพราะดอกไม้ที่เหล่านี้ชอบแดด เหมาะกับอากาศบ้านเราเป็นอย่างมาก



5. ธีมทะเลสุดอินเทรนด์
  ปรับเปลี่ยนห้องนอนให้เป็นบรรยากาศของทะเลด้วยโทนสีฟ้าขาว ทั้ง ผนัง เพดาน เครื่องนอน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อาจจะใช้แบบสลับสีกันหรือเลือกสีใดสีหนึ่งเป็นหลักแล้วใช้อีกหนึ่งสีเสริมเพิ่มเติมลงไป อย่างเช่น ชุดเครื่องนอนโทนสีฟ้าสลับขาว หรือตกแต่งห้องทั้งหมดด้วยสีขาว และประดับห้องด้วยของตกแต่งสีฟ้า เป็นต้น 

6. ภาพวิวเปิดโลกกว้าง เปิดโลกใหม่ด้วยภาพวิวทิวทัศน์จะช่วยให้ห้องสดใสน่านอนขึ้น เช่น ภาพบรรยากาศของท้องทะเล ขุนเขา หรือต้นไม้ ดอกไม้ จะช่วยทำให้ห้องดู มีชีวิตชีวาจนลืมไปเลยว่าอยู่ในช่วงซัมเมอร์



7. แต่งด้วยผ้าบาง เนื้อผ้าในส่วนต่าง ๆ ที่นำมาตกแต่งห้องนอน เช่น ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม ปลอกหมอน ผ้าม่าน เปลี่ยนจากเนื้อผ้าหนาๆ อย่างกำมะหยี่ หรือผ้าไหม มาใช้ผ้าเนื้อบางพลิ้วๆ อย่างเช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าเรยอน หรือผ้าโพลีเอสเตอร์ แทน จะช่วยลดอุณหภูมิไปได้เยอะ        

8. เพิ่มความหรูด้วยมุ้งประดับ ตกแต่งเตียงนอนด้วยมุ้งประดับหรือมุ้งที่ใช้แขวนเพดาน เนื้อผ้าของมุ้งควรที่นำมาใช้ควรเลือกผ้าลูกไม้ หรือผ้าบาง ๆ เอาไว้ก่อน เพราะผ้าทั้งสองชนิดนี้ช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่ง ไม่ร้อน และไม่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัดจนเกินไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments