8 ไอเดียจัดห้องนอน เพิ่มความสุขและร่ำรวย



พื้นที่ห้องนอน ถือเป็นห้องส่วนตัวของแต่ละคน แน่นอนว่า พื้นฐานสำคัญที่ต้องมี คือ ความเป็นอิสระและไม่ถูกรบกวนจากสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ง่าย ดูโปร่ง โล่ง สบาย เหมาะกับการพักผ่อนอย่างราบลื่นที่สุดตลอดคืน และต้องสะอาด ไม่มีกลิ่น ฝุ่น เสียง มากวนใจ และนอกเหนือไปจากนั้น คือ หลักฮวงจุ้ยจะเข้ามาช่วยเพิ่มความสบายใจและความสุขจากการเพิ่มและปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ในห้อง



1.เลือกห้องที่ไกลที่สุดจากประตูทางเข้าหลักของบ้าน

ประตูหลักจะส่งพลังชี่ที่มากเกินไปมายังส่วนห้องนอน และเตียงนอน จนอาจรบกวนการพักผ่อนได้ บางครั้งเราอาจมีตัวเลือกไม่มากนักในการเลือกตำแหน่งห้อง ตัวช่วยที่ดีคือ ลองหาเฟอร์นิเจอร์ ฉากกั้น เป็นตัวช่วยเรื่องพื้นที่และเพิ่มระยะช่องว่าง








2.ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับเตียงนอน
ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า ขณะเปิดประตูจะเป็นการเปิดรับพลังงานเข้ามาในห้องด้วย ทำให้พลังงานนั้นปะทะกับเตียงและผู้ใช้ในห้องโดยตรง ส่งผลต่ออาการนอนไม่หลับ ไม่สบายใจ และมีปัญหาด้านสุขภาพได้ แต่สำหรับพื้นที่คอนโดฯ แบบสตูดิโอไม่ต้องกังวลใจไปลองหาเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หรือบิ้วอินมาวางไว้ ลองใช้ผ้าม่านกั้นพื้นที่ หรือทำฉาก partition กั้นเพื่อจัดสรรพื้นที่



3.ลองวางต้นไม้เงินไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของห้องนอน
ปกติการวางต้นไม้นั้นนิยมวางไว้ให้พ้นตำแหน่งสายตาขณะอยู่บนเตียงนอน เพราะต้นไม้สัมพันธ์กับพลังหยางหรือพลังร้อน ซึ่งจะรบกวนการนอนหลับได้ อย่างไรก็ดี หากคุณต้องการปรับปรุงความสัมพันธ์กับคนรัก ควรเลือกสีชมพูและสีแดง  สีเหล่านี้จะนำไปสู่ความรักที่ราบรื่น  แต่อย่าลืมว่า สีส้มหรือสีเหลืองส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับพลังหยางจึงควรวางในมุมที่เหมาะสม

4.วางเฟอร์นิเจอร์คู่เสริมสร้างความสัมพันธ์
ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟคู่บริเวณโต๊ะหัวเตียง หรือภาพคู่รัก เทียนคู่ หรือพืชที่มีใบกลม อย่าลืมเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่มีสีชมพูหรือสีแดงเพื่อกระตุ้นเรื่องความรัก และเคล็ดลับสำคัญ คือ พลังของเป็ดแมนดาริน ที่ควรจัดหามาวางให้อุ่นใจ เพราะเป็นสัญลักษณ์เรื่องความรักขั้นสูงสุดในด้านฮวงจุ้ย



5.วางของประดับตกแต่งเพิ่มโชคลาภ
เช่น แขวนโมบาย จะช่วยเพิ่มพลังงานในห้อง ทำให้มีโชคลาภ การเงินจะหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น หินมงคล ช่วยเพิ่มพูนโชคลาภให้เงินทองไหลเข้ามา คริสตัล ลองนำลูกคริสตัลหรือคริสตัลแบบแท่งมาวางไว้ในห้องนอน จะช่วยเพิ่มพลังงานภายในห้อง ส่งเสริมด้านความเจริญรุ่งเรือง

6.หลีกเลี่ยงเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้อง
ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์ เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้สามารถรบกวนการนอนหลับได้



7.ไม่แนะนำกระจกที่ตรงกับเตียงนอนหรือตู้เสื้อผ้าที่ประตูเป็นกระจก
กระจกที่ตรงกับเตียงนอน จะทำให้เกิดปัญหามือที่ 3 ในชีวิตคู่ นอกจากนี้กระจกยังแฝงพลังงานที่มากเกินไป หากไม่สามารถเคลื่อนย้ายกระจกเหล่านั้นออกไปได้ ให้นำผ้ามาคลุมไว้ เพราะกระจกอาจรบกวนการนอนได้

8.ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีโต๊ะทำงานหรือการนำงานเข้ามาทำในห้อง
จากสภาพแวดล้อมที่มีงาน งาน งาน คงเป็นเรื่องยากที่คุณจะหลับไปโดยไม่คิดถึงเรื่องงาน ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มคนรักหนังสือ ควรเก็บในบนหัวนอนจำนวนไม่กี่เล่มสำหรับอ่านให้ผ่อนคลาย เพราะถ้ามากกว่านั้นอาจทำให้เกิดความคิดและกังวล เหมือนห้องทำงานได้





สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments