เพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่ริมระเบียงคอนโด



ปัจจุบันพื้นที่สีเขียวตามเมืองใหญ่ดูจะกลายเป็นสิ่งหายากเข้าไปทุกที มองไปทางใด ทัศนียภาพที่ปรากฏแก่สายตากลับเป็นบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า หรืออาคารสำนึกงานที่สูงตระหง่าน ความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ตลอดจนอากาศที่บริสุทธิ์และสะอาด เป็นสิ่งที่ต้องไปเจาะจงแสวงหาตามสวนสาธารณะที่มีสัดส่วนเพียงน้อยนิดเมื่อกับเทียงกับจำนวนประชากรและขนาดพื้นที่ของเมือง

ผู้ที่อาศัยในคอนโดมิเนียม ต้นไม้ ดอกไม้ อาจห่างไกลจากการรับรู้นัก ด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่ใช้สอย หากแต่ “ระเบียงของคอนโดมิเนียม” อันเป็นพื้นที่ส่วนน้อยที่อาจถูกมองข้ามไป ส่วนนี้มีความเหมาะสมต่อการปลูกต้นไม้และดอกไม้ที่มีขนาดเล็ก ซึ่งช่วยสร้างเสริมความสวยงามและความสบายตาแก่เจ้าของห้องได้ หลักสำคัญมีว่า ควรเลือกปลูกพันธุ์ไม้ที่มีความทนทานต่อสภาพอากาศทั้งแดดและฝน รวมทั้งควรดูแลรักษาง่ายด้วย เช่น

               
ไผ่กวนอิม เป็นต้นไม้ที่มีหลายสายพันธุ์ เลือกปลูกได้ตามใจชอบ จะใส่ไว้ในขวดและเติมน้ำก็ได้ หรือจะปลูกลงดินในกระถางใบเล็กก็ได้เช่นกัน



พลูด่าง ไม้เลื้อยขนาดเล็กที่ดูแลง่าย เพียงปักลงในขวดและเติมน้ำลงไป จากนั้นแขวนไว้ริมระเบียง ก็จะได้ยลโฉมต้นไม้เขียวๆ ได้อย่างสบายตา




กระบองเพชร พันธุ์ไม้ทนแล้งจากทะเลทราย อีกหนึ่งต้นไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศที่มีแดดแรงตลอดทั้งปีอย่างประเทศไทย ปลูกดีๆ อาจมีดอกให้เชยชมด้วย แต่ช่วงใดที่ฝนตกบ่อยๆ ควรหาอะไรมาบังๆ ฝนสักหน่อย เพราะกระบองเพชรเป็นพืชที่ไม่ชอบน้ำ ได้น้ำมากอาจตายได้




กล้วยไม้ หากใครชื่นชอบสีสันสดใสของดอกไม้ กล้วยไม้เป็นดอกไม้อีกประเภทหนึ่งที่สามารถปลูกบริเวณริมระเบียบคอนโดฯ ได้ ทั้งสวยและไม่เปลืองพื้นที่ แถมยังมีให้เลือกปลูกหลายสีอีกด้วย




ว่านหางจระเข้ นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ดูแลรักษาง่ายแล้ว ว่านหางจระเข้ยังสามารถนำมาใช้เป็นสมุนไพรรักษาอาการบาดเจ็บจากไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวกได้ ใครทำครัวโดนน้ำมันกระเด็นใส่ เพียงนำวุ้นใสของว่านหางจระเข้มาประคบ ก็บรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนได้




ดอกมะลิ ดอกไม้แสนหอมสไตล์ไทยๆ ที่ช่วยจรุงจิตใจของคุณให้สดชื่นและผ่อนคลายได้ อีกทั้งดอกยังมีสีขาวนวลแลดูสบายตา หากออกดอกเยอะ ยังสามารถเก็บไปบูชาพระได้ด้วย



ดอกลาเวนเดอร์ ถ้าใครชอบดอกไม้ชื่อฝรั่ง ดอกลาเวนเดอร์ก็เป็นอีกดอกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะดอกสีม่วงที่สวยงามผสมผสานกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ห้องของคุณสดชื่นได้ นับเป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่ได้รับความนิยม



เฟิร์น ไม้พันธุ์เล็กที่สามารถปลูกลงกระถางได้ ความสวยงามอยู่ตรงที่ใบของเฟิร์นนั้นมีลักษณะเป็นพุ่มเขียวสดใส ที่สำคัญ เฟิร์นนั้นช่วยฟอกอากาศให้คอนโดฯ คุณได้ด้วย และยังเป็นพันธุ์ไม้ที่ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย




ดอกเดหลี มีลักษณะคล้ายดอกหน้าวัว แต่มีสีขาว ดูแลรักษาง่าย เพียงรดน้ำวันละครั้งก็เพียงพอแล้ว ดอกมีความสวยงาม ปลูกสองสามต้นวางไว้ใกล้ๆ กัน ดูสวยงามไปอีกแบบ




ผักสวนครัว ไม่ว่าจะแครอท มะเขือเทศ มะนาว โหระพา พริก ผักกาดแก้ว ฯลฯ ก็สามารถปลูกลงกระถางได้ง่ายๆ และผักเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วดูแลรักษาง่าย เหมาะกับสภาพดินฟ้าอากาศของบ้านเรา พอโตได้ที่ก็เก็บมากินได้ ดีต่อร่างกายและยังประหยัดอีกด้วย




นอกจากพันธุ์ไม้ที่แนะนำเหล่านี้แล้ว ยังมีต้นไม้ดอกไม้อีกมากมายที่สามารถนำมาปรับแปลงปลูกริมระเบียงคอนโดฯ ได้ ซึ่งทั้งช่วยให้รู้สึกสดชื่นแล้ว ยังเป็นจุดพักสายตา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายยามเมื่อได้มองต้นไม้ดอกไม้เล็กๆ น่ารักๆ ด้วย

             
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments