เทคนิคการเลือกอ่างล้างหน้าให้ตรงใจ


“อ่างล้างหน้า”  ถือเป็นสุขภัณฑ์ที่มีความสำคัญและถูกใช้งานบ่อยครั้งมากในส่วนห้องน้ำ ด้วยเหตุนี้การเลือกใช้งานอย่างมีความเข้าใจทั้งประเภท รูปแบบ ข้อจำกัดทั้งในเชิงผลิตภัณฑ์และพื้นที่ จะทำให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ 



โจทย์:ทนทาน กลมกลืน เพิ่มพื้นที่ใช้สอย
แนะนำ :อ่างล้างหน้าแบบฝังบนเคาน์เตอร์ 
เป็นการติดตั้งโดยการหล่อขอบเพื่อใช้วางบนเคาน์เตอร์แบบถาวร จึงค่อนข้างแข็งแรงสูง ทั้งยังสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณริมอ่างได้ ซึ่งอ่างล้างหน้าแบบนี้ได้รับความนิยมมาก เพราะสวยงาม กลมกลืนดูเป็นส่วนหนึ่งของห้องน้ำ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ทั้งวัสดุที่ทำหรือดีไซน์ของตัวอ่าง ส่วนข้อจำกัดคือ อาจทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูคับแคบลงได้ จึงทำให้อ่างล้างหน้าประเภทนี้เหมาะกับห้องน้ำขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ รวมทั้งมีราคาสูง และทำความสะอาดยากเพราะตัวอ่างฝังอยู่ใต้เคาน์เตอร์ 

 



โจทย์ : ทนทาน กลมกลืน เพิ่มพื้นที่ใช้สอย  
แนะนำ : อ่างล้างหน้าแบบฝังบนเคาน์เตอร์ 
อ่างล้างหน้าแบบฝังบนเคาน์เตอร์ เป็นการติดตั้งโดยการหล่อขอบเพื่อใช้วางบนเคาน์เตอร์แบบถาวร จึงค่อนข้างมีความแข็งแรงสูง ทั้งยังสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณริมอ่างได้ ซึ่งอ่างล้างหน้าแบบนี้ได้รับความนิยมมาก เพราะสวยงาม กลมกลืนดูเป็นส่วนหนึ่งของห้องน้ำ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ทั้งวัสดุที่จะทำท็อปเคาน์เตอร์หรือดีไซน์ของตัวอ่างล้างหน้า  ส่วนข้อจำกัดคือ อาจทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูคับแคบลงได้ จึงทำให้อ่างล้างหน้าประเภทนี้เหมาะกับห้องน้ำขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ รวมทั้งมีราคาสูงด้วย และทำความสะอาดยากสักหน่อย เพราะตัวอ่างฝังอยู่ใต้เคาน์เตอร์

  



โจทย์ : พื้นที่น้อย ติดตั้งง่าย สวย มั่งคง
แนะนำ : อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้น
อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้น ส่วนใหญ่ทำมาจากวัสดุที่เป็นเซรามิกและมีขาตั้งพื้นรองรับน้ำหนักตัวอ่าง ทำให้มั่นคงแข็งแรง ทั้งยังช่วยบดบังงานระบบท่อน้ำทิ้ง มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งคลาสสิกไปจนถึงโมเดิร์น และที่สำคัญคือ ติดตั้งง่าย สะดวกรวดเร็ว ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย เหมาะสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก แต่เวลาใช้งานอาจมีน้ำกระเด็นออกรอบๆ และทำความสะอาดได้ยากโดยเฉพาะในซอกด้านหลังขาตั้ง



โจทย์ : ราคาเบา กะทัดรัด  
แนะนำ : อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง 
อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง มีดีไซน์ที่เล็ก กะทัดรัด จึงเหมาะกับห้องน้ำขนาดจำกัด อย่างเช่น ห้องน้ำสาธารณะ หรือห้องน้ำในคอนโดมิเนียม หากเทียบแล้วอ่างประเภทนี้มีราคาถูกกว่าแบบอื่นๆ ทำให้เลือกซื้อได้ง่าย สำหรับการติดตั้งสามารถติดเข้ากำแพงตรงๆ หรือจะเลือกติดเข้ามุมของห้องน้ำก็ได้ รูปทรงยอดนิยมส่วนใหญ่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม และเป็นวัสดุเซรามิก เพราะสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย  แต่เนื่องจากอ่างล้างหน้าชนิดนี้มีขนาดเล็ก น้ำจึงอาจกระเด็นออกมาเลอะพื้นได้




ลองเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับความต้องการและพื้นที่ใช้งานนะครับ 


Comments