สีแห่งความโชคดีสำหรับบ้านปี 2020 (ฉบับตำราจีน)




ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สถาบัน Pantone Color Institute เพิ่งประกาศให้ สีฟ้าคลาสสิก (Classic Blue) เป็นสีประจำปี 2020   สีตัวแทนของความสงบ ความมั่นใจ นอกจากนี้ Pantone ยังคงสอดแทรกประเด็นเรื่องความยั่งยืนไว้ด้วย เนื่องจากเฉดสีดังกล่าวสามารถหาได้จากธรรมชาติ ทั้งยังไม่มีกรอบแบ่งเรื่องเพศ ไม่มีฤดูกาลและร่วมสมัย
 
สำหรับในด้านความโชคดี ตามตำราจีนได้เสนอกลุ่มสีที่น่าสนใจแห่งปี 2020 โดยเริ่มต้นด้วย กลุ่มสีเขียวซึ่งจัดเป็นสีโดดเด่นและทรงพลังแห่งปี ด้วยเพราะสะท้อนสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งเยี่ยงม้าสลาตัน (Windhorse) สัตว์สัญลักษณ์ของปีที่สามารถนำมาซึ่งความสำเร็จและโชคดี อีกทั้งสีเขียวยังหมายถึงฤดูใบไม้ผลิซึ่งบ่งบอกถึงการเติบโตที่มั่นคงและมีสุขภาพดี เป็นเรื่องดีต่อการเริ่มต้นปี

กลุ่มสีแดงแห่งแสงโคม สีโดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์สากลที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกันถึงความเป็นสิริมงคลในช่วงปีใหม่ ด้วยเหตุนี้ สีแดงจึงเป็นสีหลักที่ใช้ในร้านอาหารเพื่อเป็นพลังดึงดูดลูกค้า ไม่เว้นแม้แต่การสวมเสื้อผ้าสีแดงในวันแรกของเทศกาลตรุษจีนที่มาพร้อมเหตุผลด้านพลังงานเชิงบวก นอกจากนี้อีกเคล็ดลับคือ การจับคู่สีแดง (ตัวอักษร)กับสีทอง เพราะสำหรับชาวจีนถือว่าเป็นโชคสองชั้นหรือ Hei โดยจะยิ่งช่วยส่งเสริมโชคในการแต่งงาน และกระตุ้นพลังหยินและหยาง

อ่านเพิ่ม  
http://bit.ly/34fUZsa




Comments