เฮเฟเล่ แนะเทคนิคเลือกประตูรับหน้าฝน

เฮเฟเล่ แนะเทคนิคเลือกประตูรับหน้าฝน



            ประตูหรือบานเปิด-ปิด ซึ่งทำหน้าที่แบ่งกั้นพื้นที่ระหว่างห้องหนึ่งสู่อีกห้องหนึ่งป้องกัน และแบ่ง อาณาเขตระหว่างพื้นที่ให้มีความชัดเจน ซึ่งบานประตูทั่วๆไปเราต่างคุ้นเคยกับบานประตูไม้เพราะเป็นวัสดุหลัก ที่หาง่ายและมักถูกเลือกใช้ด้วยเหตุผลที่สามารถเข้ากับสไตล์การตกแต่ง ได้หลากหลายและสวยงามด้วยสัมผัส ของผิวไม้ธรรมชาติ แต่เพียงความสวยงามตามธรรมชาติอาจไม่พอสำหรับการใช้งานในระยะยาวและ อาจไม่พร้อมกับทุกช่วงฤดูกาล เพราะเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูฝน ปัญหาและความกังวลใจเรื่องประตูก็เกิดขึ้น อย่างปฎิเสธไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการไม้บวมจากความชื้น  มีเสียงดังเวลาเปิดปิด และผุกร่อนหากมีการสะสม ของความชื้นเป็นเวลานาน หรือเป็นบานประตูที่ใช้ภายนอกที่ต้องโดนแดดและฝนแบบเต็มๆ  ก็เลี่ยงไม่ได้ ที่จะเกิดปัญหาเหล่านี้ตามมา ดังนั้นบริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด จึงขอแนะนำเทคนิคการเลือกประตู แบบทนพร้อมรับฤดูฝนได้อย่างมั่นใจ โดยมีข้อควรคำนึงดังต่อไปนี้

1.      วัสดุคุณภาพสูง ใช้งานยาวนาน
            เพราะประตูทำหน้าที่กั้นและป้องกันภัยจากภายนอก ทั้งประตูภายในและภายนอก ดังนั้นวัสดุต้อง ได้คุณภาพ ทั้งบานประตูและวงกบ มีความเสถียรของขนาดประตู ไม่แตกหัก โก่ง งอ หรือผุกร่อน เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยน โครงสร้างประตูเหล็กจึงเป็นอีกทางเลือกเพื่อการใช้งานที่คงทนยาวนาน และหมดปัญหาความกังวลเรื่องไม้หดตัว หรือบวมเมื่อโดนความชื้น อย่าง Hormann Easy Steel Doors by Hafele เป็นบานประตูและวงกบที่ผลิตจากเหล็ก (เคลือบสังกะสี) ที่มีคุณภาพดีกว่า บานไม้ธรรมดาทั่วไป ด้วยความคงทน ทุกสภาพอากาศและไม่เป็นสนิม

2.      เสมือนบานไม้จริงแต่ทนทานกว่า
            สัมผัสของลายไม้ธรรมชาติ เป็นผิวสัมผัสที่ได้รับความนิยมและทำให้เรารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นในแง่ของ มุมมอง ซึ่งในแต่ละสไตล์การตกแต่งก็ต้องการลวดลายและสีของไม้ที่ต่างกันออกไป ดังนั้นจึงต้องคำนึงถึงวัสดุปิด ผิวบานประตูเหล็กด้วย อย่างวัสดุ PVC เป็นหนึ่งในวัสดุที่เหมาะสมเพราะมีแบบลายไม้ให้เลือกหลากหลาย และเป็นวัสดุคุณภาพสูง อย่างบานประตู Hormann Easy Steel Doors by Hafele ก็เลือกใช้วัสดุ PVC เป็นวัสดุปิดผิว ซึ่งผ่านเทคโนโลยีความร้อนขั้นสูง เพื่อให้ผิวของ PVC เรียบสนิทไปกับบานประตู ให้สัมผัสของผิวลายไม้เหมือนไม้ธรรมชาติ ที่มีหลายเฉดสีเหมือนจริง และยังช่วยป้องกันรังสี UV และง่ายต่อการดูแลรักษา เพราะใช้การพ่นสีฝุ่นแบบเรียบ ที่มีความคงทนต่อรอยขีดข่วนและสารเคมี ช่วยประหยัดงบประมาณในการซ่อมบำรุง

3.      มีระบบเปิด-ปิด เงียบสนิท
            เสียงออดแอดระหว่างการเปิด-ปิดประตูคงไม่ใช่เสียงที่น่าฟังเท่าไร ยิ่งมีความชื้นจากสภาพของฤดูฝน ด้วยแล้ว ประตูไม้ทั่วไปก็มักจะเกิดการหดและขยายตัวทำให้เกิดเสียงดัง ดังนั้นการเลือกระบบบานประตู ที่นอกเหนือจากเรื่องวัสดุหลักแล้ว ส่วนประกอบภายในก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรมีระบบซีลที่วงกบประตูเหล็ก เพื่อให้การเปิดปิดที่เงียบและช่วยเรื่องการกันเสียง รวมถึงกันน้ำได้เมื่อฝนสาดสำหรับประตูที่ใช้ระหว่างภายนอก และภายใน สามารถประกอบเข้ากับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้ชุดบานประตูต้องสามารถติดตั้งอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ต่างๆ เช่น ชุดมือจับก้านโยกและไส้กุญแจได้หลากหลาย ให้เหมาะกับสไตล์ของบ้าน โดยไม่มีข้อจำกัด เพราะบางพื้นที่ประตูทำหน้าที่เป็นปราการด่านแรกในการป้องกันดังนั้นการเสริมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยต่างๆ จึงต้องสามารถทำได้สะดวกและไม่เสียความสวยงามของประตูไป

4.      ทนไฟได้ตามมาตราฐาน
            เรื่องของอัคคีภัยเป็นอีกสิ่งหนึ่งผู้อาศัยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ดังนั้นบานประตูที่เลือกจึงควรมี ความเสี่ยงเป็นศูนย์ต่อการติดไฟที่จะลุกลามให้อาคารที่อยู่อาศัยเกิดเพลิงไหม้ได้ ดังนั้นบานประตูเหล็ก จึงเป็น ทางเลือกที่ชาญฉลาด เพราะด้วยคุณสมบัติพื้นฐานของวัสดุที่ไม่ติดไฟอยู่แล้ว แต่การเลือกซื้อบานประตูเหล็ก สักหนึ่งอันก็ต้องตรวจสอบในเรื่องของการผ่านการทดสอบด้านความทนไฟที่ได้มาตรฐานด้วย อย่างบานประตู Hormann Easy Steel Doors ได้ผ่านการทดสอบเป็นประตูเหล็กทนไฟที่ได้มาตราฐานอังกฤษ (HC 60/1120/240 BS)

5.      ปราศจากปลวก
            ปัญหาเรื่องปลวกอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่หลายบ้านมักต้องเผชิญโดยเฉพาะในหน้าฝน ถ้าเราใช้ บานประตูไม้อาจเกิดความเสี่ยงสูงได้ ซึ่งเทคโนโลยีปัจจุบันก็ได้มีการคิดค้นบานประตูเหล็กที่ให้ผิวสัมผัส และรูปลักษณ์เสมือไม้ธรรมชาติแบบแยกไม่ออก ดังที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้น ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อประตู ถึงแม้จะเป็นบานประตูเหล็กก็ต้องตรวจสอบวัสดุปิดผิวหน้าประตูเหล็กที่ผ่านการทดสอบการป้องกันปลวกแล้ว

            ซึ่งบริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และ ครัวเรือนพร้อมทั้งอุปกรณ์สุขภัณฑ์มาตราฐานจากประเทศเยอรมันนี ก็ได้มีการออกแบบและผลิต บานประตูรุ่น Hormann Easy Steel Doors ขึ้นเพื่อแก้ปัญหาความกังวลใจเรื่องความคงทนและทนทาน ต่อทุกสภาพอากาศขึ้นโดยการดัดแปลงบานประตูให้เป็นบานเหล็กเคลือบปิดผิวด้วย PVC ลายไม้ธรรมชาติและ พ่นสีฝุ่นที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนไม้ธรรมชาติ แต่แฝงไปด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ประตูบ้านควรมีไม่ว่าเป็นทนความร้อน กันไฟ, ไม่บิด โก่ง งอ, กันน้ำด้วยการเคลือบกัลวาไนซ์ หรือสังกะสีเพื่อป้องกันสนิมได้ 100%, ป้องกันปลวก และที่สำคัญเฮเฟเล่ได้ออกแบบให้เป็นประตูเหล็กนิรภัยป้องกันการโจรกรรมด้วยระบบล็อคนิรภัยความปลอดภัยสูงการันตีมาตราฐานเฮเฟเล่เยอรมนีที่ได้รับความเชื่อถือระดับโลก

            สำหรับผู้ที่กำลังมองหาบานประตู หรืออยากได้รับคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกบานประตู ที่เหมาะกับ บ้าน และช่วยแก้ปัญหาต่างๆของบ้าน สามารถติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเฮเฟเล่ได้ที่ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทุกสาขา อาทิ สุขุมวิท 64, เมกา บางนา, พัทยา,หัวหิน,ภูเก็ตและเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.hafele.co.th และ www.facebook.com/HafeleThailand โทร. 02-741-7171


******

Comments