สเตนเลส 304 สแตนเลสคุณภาพคู่บ้านคุณ

 

ผลิตภัณฑ์ของเฮเฟเล่มีมากมายหลายประเภทที่ผลิตจากสแตนเลส 304 ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจาน ก๊อกน้ำประเภทต่างๆ สายฉีดชำระ สายฝักบัว ราวจับกันลื่น และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสแตนเลส 304 ที่เฮเฟเล่ใช้นั้น มีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายประการ ดังนี้
  • ทนความร้อนสูง
  • ปราศจากสารอันตรายปนเปื้อน
  • แข็งแรงทนทาน
  • ทนต่อการกัดกร่อน ไม่เป็นสนิม
  • สารอันตรายปนเปื้อน
หลายคนอาจต้องการทราบว่าสแตนเลส 304 เป็นอย่างไร เราจะพาคุณไปหาคำตอบกัน



“สแตนเลส”
มีกรรมวิธีการผลิตโดยนำนิกเกิล โครเมียม และเหล็กกล้า มาผสมเข้าด้วยกัน ทำให้ได้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อน และไม่เป็นสนิม จึงได้รับความนิยมนำไปใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น ทำอุปกรณ์เครื่องครัว ใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นต้น สำหรับสแตนเลสตีลที่นิยมใช้มี 2 ประเภท คือ Stainless 304 และ Stainless 316
  • สแตนเลส 304 คือ สแตนเลสที่ประกอบด้วยโครเมียมอย่างน้อย 18 % นิเกิล 8 % และคาร์บอน 0.08 % หรือที่เรียกว่า “18/8” stainless สเเตนเลสชนิดสามารถขึ้นรูปและเชื่อมต่อกันได้ดี แข็งแรง ทนทาน ไม่ดูดซับน้ำ และทำความสะอาดง่าย นิยมนำมาใช้ทำอุปกรณ์ครัวไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจาน หม้อ กระทะ หรือภาชนะต่างๆ
  • สแตนเลส 316 คือ สแเตนเลสที่มีส่วนผสมของธาตุโมลิบดีนัมและนิเกิลมากกว่าสแตนเลส 304 จึงมีความแข็งแรงทนทานมากกว่า ทั้งในที่มีอุณหภูมิสูงและต่ำมาก ตลอดจนไม่ทำปฏิกิริยากับสภาวะกรดและด่างหรือสารเคมี รวมทั้งเนื้อสเตนเลสยังมีคุณสมบัติที่สามารถเชื่อมต่อกันได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใช้กับงานอุตสาหกรรม ยานพาหนะ และงานก่อสร้างสถาปัตยกรรม
อย่างไรก็ตาม สแตนเลสก็เกิดคราบสกปรกได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้สแตนเลสดูหมองแล้ว คราบบางอย่างยังทำลายผิวสแตนเลส ทำให้ประสิทธิภาพของสแตนเลสลดลงด้วย การทำความสะอาด ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีชนิดเข้มข้น เช่น ผลิตภัณฑ์ฟอกขาว ฝอยขัด หรือฟองน้ำที่มีความคม เพราะอาจจะทำให้สแตนเลสเสียหายได้ ทั้งนี้ ควรทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสแตนเลสลงบนบริเวณที่เล็กและไม่สามารถเห็นได้ชัดก่อนที่จะเริ่มใช้จริง เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะไม่ทำลายพื้นผิวสแตนเลส



สำหรับ "อ่างล้างจาน" ที่ผลิตจากสแตนเลส 304 ของเฮเฟเล่นั้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นอย่างยิ่ง ดังนั้น เฮเฟเล่จึงมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาฝาก สำหรับการทำความสะอาดอ่างล้างจาน ดังนี้
คราบด่างขาวหรือคราบหินปูนบนอ่างสแตนเลสเกิดจากแคลเซียมในน้ำประปา โดยเฉพาะในบริเวณที่น้ำมีความกระด้างสูง จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครัวทั่วไปที่มีฤิทธ์ช่วยลดคราบขาว หรืออาจใช้น้ำส้มสายชูขาวผสมน้ำ (น้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำ 5 ส่วน) ฉีดลงบนบริเวณที่เป็นคราบและเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ จากนั้นล้างด้วยน้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้อ่างล้างจานก็จะกลับมาเงางามดังเดิม และขอแนะนำ "ครีมทำความสะอาดสุขภัณฑ์" จากเฮเฟเล่ ที่สามารถขจัดคราบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย
(คลิกรูปเพื่อดูรายละเอียด)


อ่างล้างจานเกี่ยวข้องกับอาหารการกินที่เราต้องรับประทานเข้าไปในร่างกาย จึงต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย อันอาจก่อให้เกิดโรคภัยร้ายแรงหลายชนิด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171





เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามสโลแกนของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น

ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments