4 สไตล์ห้องน้ำเก๋ กับเทคนิคเลือกสุขภัณฑ์อย่างมีดีไซน์



ถ้าจะพูดถึงการออกแบบห้องน้ำให้มีสไตล์ หลายคนคงให้ความสำคัญกับการออกแบบผนัง และสีสัน ให้เป็นไปตามสไตล์ต่างๆ ตามความชอบ แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการออกแบบห้องน้ำ นั่นคือ "สุขภัณฑ์" หากมีดีไซน์เก๋ลงตัว ก็จะช่วยสร้าง mood & tone ได้ดี และหากสุขภัณฑ์นั้นถูกออกแบบให้ประหยัดการใช้น้ำ ยิ่งเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ แบรนด์เฮเฟเล่ (Häfele) ก็พร้อมตอบทุกโจทย์การดีไซน์ห้องน้ำให้สวยครบลงตัว เรามาดู 4 สไตล์ห้องน้ำที่มีสุขภัณฑ์เป็นพระเอกของเรื่อง ที่ถูกคัดสรรมาอย่างเหมาะเจาะกันเลย



1. Ultramodern Style

สไตล์แรกเน้นความโมเดิร์นแบบสุดๆ ด้วยการเน้นรายละเอียดงานดีไซน์สุขภัณฑ์ที่ล้ำสมัย มีเส้นสายที่เรียบง่าย แต่รูปทรงของเส้นสายนั้นดูแปลกตา และทำให้คิดถึงโลกอนาคต ดังนั้นสุขภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการตกแต่งในสไตล์นี้คือ

อ่างอาบน้ำ : ควรเลือกเป็นแบบตั้งพื้น ให้มีพื้นที่เดินได้รอบ วัสดุส่วนใหญ่ที่เราคุ้นชินจะเป็นเซรามิค แต่หากสุขภัณฑ์ที่มีการออกแบบดีไซน์เฉพาะตัว มักนิยมใช้หินเรซิ่น เพราะวิธีการผลิตจะขึ้นรูปทรงได้ง่าย ซึ่งอ่างอาบน้ำจะถือเป็นจุดเด่นสำคัญของห้องน้ำสไตล์นี้

อ่างล้างมือ : ควรเป็นอ่างล่างมือแบบตั้งพื้นที่มีดีไซน์ล้ำๆ เน้นรูปทรงโค้งมน เข้ากันได้ดีกับรูปทรงของอ่างอาบน้ำ จะยิ่งทำให้ภาพรวมดูกลมกลืน

โถสุขภัณฑ์ : ควรเลือกใช้แบบลอยตัว ที่โชว์ถึงนวัตกรรมการออกแบบ การติดตั้ง รวมถึงโครงสร้างที่ดูทันสมัย ที่สำคัญต้องมีระบบประหยัดน้ำที่มีประสิทธิภาพด้วย
 
ก๊อกน้ำ : ควรเลือกแบบรูปทรงทันสมัย มีระบบเปิด-ปิดโดยใช้เซนเซอร์ เพื่อช่วยเรื่องการประหยัดน้ำ

Design trick : ห้องน้ำลักษณะนี้ควรมีพื้นที่มากพอสมควร เพื่อวางอ่างอาบน้ำในตำแหน่งที่โดดเด่น เพื่อเผยรูปทรงแปลกใหม่ได้อย่างชัดเจน โดยมีพื้นที่โดยรอบๆ อ่าง อย่างน้อย 50 ซม.





2. Geometry Modern Style
สไตล์นี้คือการใช้สุขภัณฑ์ที่มีความเรียบง่าย รูปทรงหนักแน่น ย้ำถึงเส้นสายการออกแบบที่ชัดเจนตรงไปตรงมา อย่างรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นหลัก สุขภัณฑ์ทั้งหมดที่เลือกมาใช้จึงควรมีรูปทรงแบบสี่เหลี่ยม เพื่อให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

อ่างอาบน้ำ : ควรติดตั้งในตำแหน่งที่สามารถเดินได้รอบ หรือจะวางไว้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง และควรเลือกอ่างที่เป็นวัสดุ Acrylic ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีความมันวาวและหรูหรา ในขณะเดียวกันยังทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

อ่างล้างมือ : ควรเลือกรูปทรงที่มีดีไซน์แบบลอยตัว จะเหมาะกว่าแบบตั้งพื้น เพื่อไม่ทำให้ห้องน้ำดูอึดอัดเกินไปจากการเลือกอ่างอาบน้ำที่มีรูปทรงหนักแน่น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ของเส้นตรงและรูปทรงสี่เหลี่ยมไว้อย่างเข้ากันลงตัว

โถสุขภัณฑ์ : เน้นรูปทรงเรียบง่าย แบบตั้งพื้น เป็นวัสดุเซรามิคปิดรอบท่อต่างๆ ให้ดูคล้ายเฟอร์นิเจอร์มากกว่าโถสุขภัณฑ์ นอกจากให้ความสวยงามแล้วยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ก๊อกน้ำ : เลือกใช้แบบดีไซน์เรียบเนี้ยบ ที่เป็นก๊อกแบบหัวเดียว เพื่อคุมโทนของสไตล์โมเดิร์น

Design trick : ลงรายละเอียดการออกแบบอีกหน่อย โดยการเลือกตกแต่งพื้นและผนังด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยม ก็จะทำให้ภาพรวมของห้องน้ำมีเส้นสายที่ชัดเจนขึ้น และการใช้สีทูโทนก็จะทำให้ห้องน้ำแนวนี้น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย




3. Minimal Line Style

รูปแบบห้องน้ำสไตล์นี้จะดูเรียบง่าย แต่มีดีไซน์เฉพาะ อย่างเส้นโค้งเว้า หรือรายละเอียดกิมมิคเล็กๆ ให้ดูน่าสนใจจากงานดีไซน์ของสุขภัณฑ์

อ่างอาบน้ำ : เลือกใช้วัสดุหินเรซิ่น ดีไซน์เรียบ แต่ก็มีโครงสร้างที่ดูน่าสนใจและโดดเด่นด้วยเส้นสายที่โค้งเว้าเล็กน้อย

อ่างล้างมือ :  เลือกรูปทรงที่มีความโค้งมนเข้ากันได้ดีกับอ่างอาบน้ำ สามารถออกแบบโดยให้อ่างล้างมือวางบนตู้ไม้ลอยตัว ปิดบังงานระบบต่างๆ ให้ห้องน้ำดูสวยเรียบโปร่งตา

โถสุขภัณฑ์ : ควรเลือกแบบวัสดุเซรามิคที่ออกแบบปิดรอบท่อระบายน้ำทิ้ง ให้ความรู้สึกเหมือนเฟอร์นิเจอร์ ด้วยการจัดวางแบบตั้งพื้น และควรมีระบบชำระล้างแบบวอชดาวน์ ติดตั้งระบบท่อระบายแบบเข้าผนัง ก็จะทำให้ห้องน้ำสไตล์นี้สวยเก๋มีสไตล์

ก๊อกน้ำ : แบบก๊อกผสมอ่างล้างหน้า 3 Hole ที่มีดีไซน์เก๋ เรียบง่าย แต่มีความโค้งมนล้อไปกับสุขภัณฑ์หลักชิ้นต่างๆ

Design trick : การออกห้องน้ำแบบ Minimalist ที่เรียบง่าย แต่ดูมีสไตล์ ควรเลือกการตกแต่งโดยรอบทั้งพื้นและผนัง ด้วยกระเบื้องที่มีสีหลักเป็นสีอ่อน ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุไม้โอ๊คหรือไม้บีชที่ให้โทนสว่าง




4. Luxury classic Style
อีกสไตล์ที่เน้นความหรูหรา ควรเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีลวดลายคลาสสิค ดั่งยุคตะวันตกในสมัยก่อน ดีไซน์ลักษณะนี้จะลงลึกถึงรายละเอียดที่เน้นความอ่อนช้อยของรูปทรงและวัสดุประเภทเงินหรือทองที่มีผิวมันวาว เพื่อให้ภาพรวมดูมีความหรูหราอลังการ

อ่างอาบน้ำ : ควรเลือกอ่างในสไตล์คลาสสิค มีขาปรับระดับ ลวดลายโบราณ และวัสดุมันวาว ตัวอ่างทำจากวัสดุอะคริลิค

อ่างล้างมือ : ควรเป็นแบบลอยตัว ทำจากวัสดุเซรามิค ที่ออกแบบปิดตัวท่อระบายน้ำ ดูเรียบร้อยและสวยงาม

โถสุขภัณฑ์ : เลือกดีไซน์ที่ให้เส้นสายล้อไปกับตัวสุขภัณฑ์อื่นๆ มีระบบล้างชำระแบบวอชดาวน์และติดตั้งท่อระบายเข้าผนัง

ก๊อกน้ำ : เลือกที่มีดีไซน์เข้าคู่กับอ่างอาบน้ำ ก๊อกแบบผสมรูปแบบนี้ มักจะใช้วัสดุทองเหลืองชุบโครเมี่ยมเงา เสริมให้เกิดความหรูหรา

Design trick : นอกจากสุขภัณฑ์หลักในห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกคลาสสิคแล้ว วัสดุและสิ่งของมันวาวที่นำมาตกแต่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราขึ้นอีกมาก เช่น กระจก ราวแขวนผ้า มือจับต่างๆ เป็นต้น

ดูสินค้าสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำเพิ่มเติม คลิก



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171





เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามสโลแกนของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น

ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments