ตู้แช่ไวน์ลีบแฮรร์ ช่วยคงทุกรสชาติกลมกล่อม ละมุนทุกช่วงเวลา



ไวน์มีหลากหลายในท้องตลาดและเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มดื่มไวน์ที่จะรู้จักรายละเอียดที่ลึกซึ้งมากพอ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติและแหล่งผลิต ชนิดของไวน์  การเลือกแก้ว การเลือกไวน์กับอาหาร (Wine Pairing) และที่สำคัญคือ เคล็ดลับการรักษารสชาติไวน์ที่ยิ่งรู้ข้อมูลมากยิ่งจะทำให้ไวน์ที่คุณรักคงรสชาติและกลิ่นที่ดีจนหยดสุดท้าย



3  เคล็ดลับสำหรับการรักษารสชาติของไวน์

หากต้องการให้ไวน์แก้วโปรดของคุณ คงรสชาติที่กลมกล่อมละมุน ปัจจัย 3 ประการนี้ เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง

อุณหภูมิ  ควรจะคงที่อยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส สำหรับไวน์แดง ส่วนไวน์ขาวควรอยู่ระหว่าง 6–12 องศาเซลเซียส แต่ไม่ควรร้อนเกิน 25  องศาเซลเซียส เพราะจะทําให้ไวน์บ่มเร็วขึ้น



แสง
แนะนำเก็บให้พ้นจากแสงแดดและความร้อน เพราะจะส่งผลต่อรสชาติ ไวน์บางรุ่นจึงนิยมผลิตขวดที่มีสีเข้ม สีดํา หรือห่อขวดด้วยกระดาษเพื่อป้องกันแสง



ความชื้น
หากเก็บไวน์ในสถานที่อากาศแห้ง จุกคอร์กจะแห้งและหดตัว ทำให้อากาศเล็ดลอดเข้าไปได้ เมื่อออกซิเจนไปผสมกับไวน์นานเกินควรจะทำให้ไวน์เสียรสชาติ


นอกเหนือจากนี้ไวน์ยังไม่ชอบแรงสั่นสะเทือน จึงควรเก็บไว้ในที่มืดและเงียบ เวลาเก็บควรวางขวดในแนวนอนเพื่อป้องกันจุกคอร์กแห้ง

ตู้แช่ไวน์ ตัวช่วยชั้นดี สำหรับนักจิบไวน์

เมื่อคุณเป็นนักดื่มและสะสมไวน์ การมีตู้แช่คุณภาพดีสักตู้ ยิ่งที่จะช่วยเติมเต็มความรู้สึกในการดื่ม ชิม และชม นี่คือรายการเบื้องต้นที่ควรนึกถึง

วัสดุคุณภาพ เพราะตู้แช่ไวน์มักเจอกับความชื้นและไอน้ำ การเลือกซื้อตู้แช่ไวน์ที่มีทั้งลิสต์คุณภาพด้านวัสดุและเรื่องดีไซน์คือเรื่องจำเป็น หากชอบผิวโลหะควรเลือกวัสดุแบบสแตนเลส เพราะนอกจากทนทานแล้ว ยังเป็นสนิมได้ยาก เหมาะกับห้องสไตล์เรียบหรู แต่ถ้าชอบผิวพลาสติกควรเลือกรุ่นที่มีผิวเคลือบ Epoxy เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน



อุณหภูมิและระบบควบคุมความเย็น อุณหภูมิที่ถูกต้องมีความสำคัญมาก เพราะเมื่อไวน์อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมตามลักษณะของไวน์นั้น ๆ จะสามารถรักษากลิ่นและรสชาติได้อย่างยอดเยี่ยม



ระบบป้องกันกลิ่นรบกวน  ตู้แช่สำหรับเก็บรักษาไวน์ที่ดี ควรมีระบบการควบคุมกลิ่นต่างๆ โดยเฉพาะในระบบหมุนเวียนอากาศที่ต้องมีอุปกรณ์กรองอากาศ ช่วยลดและควบคุมกลิ่น เช่นตัวกรองอากาศที่มีคุณสมบัติในการกรองและดูดซับกลิ่นต่าง ๆ เพราะกลิ่นอับสะสมสามารถมีผลต่อรสชาติที่ดีได้เช่นกัน



ระบบป้องกันแสง
พื้นที่ปิดและถูกรบกวนน้อยทั้งรังสียูวี รวมถึงแสงไฟห้องส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสี กลิ่น และรสชาติ นอกจากตัวช่วยเรื่องฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่มีสีเข้มแล้ว ตู้แช่ไวน์ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถจิบไวน์ได้อย่างมีอรรถรส



ตู้แช่ไวน์ LIEBHERR มี 3 ขนาด ได้แก่ จากซ้ายไปขวา
  • ตู้แช่ไวน์ขนาด 453 ลิตร รุ่น WKb 4611 (495.19.012) ราคา 99,900 บาท
  • ตู้แช่ไวน์ขนาด 453 ลิตร รุ่น WKb 4612 (495.19.011) ราคา 119,900 บาท
  • ตู้แช่ไวน์ขนาด 173 ลิตร รุ่น WKb 1712 (495.19.010) ราคา 79,900 บาท


การเก็บรักษาไวน์ในตู้แช่ไวน์ จะคงคุณค่ารสชาติของไวน์ได้อย่างดี ให้คอไวน์ทั้งหลายดื่มด่ำกับความนุ่มละมุนและความหอมหวนทุกช่วงจังหวะเมื่อไวน์ผ่านเข้าปากและลำคอของคุณ สร้างความสุขทุกครั้งเมื่อได้ลิ้มรส




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments