อ่างล้างจาน เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานครัว



“ห้องครัว” ถือเป็นพื้นที่ที่สำคัญภายในบ้าน เพราะไม่ว่าจะเป็นการเตรียม ปรุง และรับประทาน ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับห้องครัวทั้งสิ้น ถึงขนาดเอเจนซี่เทรนด์ระดับโลกเคยระบุไว้ว่า ห้องครัวกำลังเป็นห้องรับแขกสำหรับยุคนี้ เพราะเป็นพื้นที่สังสรรค์และพบปะของผู้คนที่รักการคุย ดื่ม และรับประทานอาหารร่วมกัน  ซึ่งองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญในห้องครัว คือ อ่างล้างจาน ที่จะเป็นทั้งตัวช่วยด้านความสะอาด และบ่งบอกถึงสไตล์ของเจ้าของบ้าน โดยแบรนด์ชั้นนำอย่างอ่างล้างจาน BLANCO จากเฮเฟเล่ นับได้ว่ามีการคัดสรรดีไซน์และวัสดุอย่างใส่ใจ  โดยผลิตภัณฑ์ BLANCO ได้รับการรับรองจาก DVGW ด้านความปลอดภัยเมื่ออาหารหรือน้ำสัมผัสกับผลิตภัณฑ์  ไม่เพียงแค่นั้น วัสดุหลักที่ใช้ทำอ่างล้างจานอย่างสแตนเลสและหินควอทซ์ยังสามารถรีไซเคิลได้ 100%

นี่คือลิสต์รายการสำหรับการเลือกสรรเพิ่มเติม
ขนาด 
ควรคำนวณจากการใช้สอยในชีวิตประจำวัน เพราะถ้าอ่างล้างจานมีขนาดใหญ่จะใช้พื้นที่เคาน์เตอร์มากตามไปด้วย ยิ่งถ้าเป็นครัวขนาดเล็กยิ่งต้องแน่ใจว่าพื้นที่ใช้งานเพียงพอหรือไม่และองค์ประกอบอื่นๆ ทั้งชั้นวางหรือตู้เก็บของจะพอดีกับพื้นที่อย่างไร  ซึ่ง BLANCO ได้คำนวณแบ่งสัดส่วนอ่างล้างจานไว้อย่างพอเหมาะ 60% ด้วยเป็นพื้นที่หลัก และเป็นศูนย์กลางในทุกขั้นตอนของการทำอาหาร

จำนวนอ่าง
 คุณใช้งานอ่างล้างจานบ่อยแค่ไหน? จำนวนจานในแต่ละมื้ออาหารมีมากหรือไม่? จะช่วยให้คำตอบคุณได้ว่า ถ้าคุณใช้บ่อย อ่างล้างจานที่มีขนาดหลุมล้างอย่างน้อย 2 หลุม ที่ช่วยแยกฟังก์ชันล้างและแช่ หรือล้างและรอสะเด็ดน้ำ จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด



วัสดุ
อ่างล้างจานโดยทั่วไปมักทำจากสแตนเลสสตีล ซึ่งมีข้อดีคือทนทานและทนต่อรอยขีดข่วน ความหนาไม่ควรต่ำกว่า 0.7 มิลลิเมตร (ยิ่งหนายิ่งดี) ซึ่งผลิตภัณฑ์จาก BLANCO รุ่น Steelart แสดงนวัตกรรมวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยพื้นผิวสแตนเลสที่ผนวกกับงานปราณีตศิลป์ ถัดมาคือโลหะเคลือบ ข้อดีคือมีความทนทาน มีสีสันและรูปแบบให้เลือกหลากหลาย แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่มาก จึงต้องแน่ใจว่าเคาน์เตอร์ท็อป สามารถรับน้ำหนักได้  อีกประเภทคือหินแกรนิต จะเป็นอ่างล้างจานที่ไม่มีขอบ ทำให้สามารถเข้ากับเคาน์เตอร์ท็อปครัวได้หลายสไตล์ ทำความสะอาดง่าย และใช้งานได้ยาวนาน


สีและการออกแบบ
ภายใต้ตัวเลือกที่มากมาย BLANCO สร้างสรรค์ความโดดเด่นด้วยสีถึง 5 สี 5 สไตล์ ภายใต้คอลเลคชั่น SILGRANIT™ PuraDur™ นอกจากความสวยงามแล้ว พื้นผิวยังแข็งแรง ทนทาน สามารถเช็ดคราบและสิ่งสกปรกออกได้ด้วยน้ำและฟองน้ำทั่วไป ทนต่อสภาวะต่างๆ ทั้งแรงกระแทก กรดจากอาหาร รอยขีดข่วน และทนต่อความร้อนได้สูงถึง 280 องศาเซลเซียส และมีสีสันสวยงามไม่ซีดจางแม้จะโดนแสงแดดโดยตรง พร้อมเคลือบด้วย Hygienic Plus ที่ช่วยป้องกันความสกปรกและการเติบโตของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี จึงสามารถตระเตรียมอาหารทุกประเภทบนอ่างล้างจานโดยตรงได้อย่างปลอดภัย

อีกรุ่นพิเศษที่มอบความหรูหราและสไตล์ชั้นเยี่ยมคือ BLANCO InFino™ ที่มาพร้อมการออกแบบที่หรูหรา  ทุกตำแหน่งออกแบบไว้อย่างถูกต้องแม่นยำ ไม่มีช่องว่าง เพื่อสะดวกในการทำความสะอาดและถูกสุขลักษณะ ที่สำคัญคือ แนวคิดการจัดการอัจฉริยะด้วยมือ พร้อมทั้งทางเลือกโดยใช้รีโมทคอนโทรล เรียกได้ว่าเป็นความสมบูรณ์แบบของอ่างล้างจาน



ระบบระบายน้ำ
การวางท่อระบายน้ำเพียงด้านใดด้านหนึ่ง ช่วยเพิ่มพื้นที่ราบสำหรับการวางจานและแก้วซ้อนกัน และเพิ่มพื้นที่ใช้งานใต้อ่างให้มากขึ้น ท่อระบายน้ำจะทำให้น้ำถูกระบายออกมาแม้ว่าจะมีกระทะหรือถาดใบใหญ่แช่น้ำอยู่ในอ่าง เช่น BLANCO ETAGON 500-IF/A สมบูรณ์ด้วยนวัตกรรมทันสมัย และระบบระบายน้ำคุณภาพสูง C-overflow™ และ Infino™ ที่มาพร้อมความหรูหราและใช้งานง่าย


อ่างล้างจาน BLANCO นวัตกรรมเพื่องานล้างภายในครัวที่สมบูรณ์แบบ ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้การล้างจานชามและการเตรียมอาหารเป็นเรื่องง่าย ทั้งยังไม่ต้องหวั่นว่าทำความสะอาดยาก เพราะ BLANCO ออกแบบมาเพื่อช่วยลดภาระด้านนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าคราบสกปรกเพียงใด ก็เช็ดล้างได้เร็วทันใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments