โถปัสสาวะดีอย่างไรและจำเป็นแค่ไหน?


ราคา 2,795 บาท

แม้โถปัสสาวะชายส่วนใหญ่มักพบเห็นตามห้องน้ำสาธารณะ แต่ปัจจุบันได้มีการสร้างสรรค์ขนาดและรูปทรงให้เลือกหลากหลาย จึงทำให้สุขภัณฑ์ประเภทนี้สามารถติดตั้งเข้ากับห้องน้ำในบ้านได้ลงตัวยิ่งขึ้น หากตั้งธงถามว่าทุกบ้านจำเป็นต้องมีหรือไม่? ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจและข้อตกลงระหว่างสมาชิกภายในครอบครัว แต่ถ้าคุณสนใจ หรืออยู่ระหว่างช่วงตรึกตรอง (มีหรือไม่มี?) อยากทราบถึงข้อดี รวมถึงอยากรู้ว่าโถปัสสาวะมีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร ลองดูข้อมูลที่เราเตรียมมาฝากกันก่อนได้

โถปัสสาวะสำคัญไฉน
ข้อดีของการติดตั้งโถปัสสาวะคือ ช่วยประหยัดน้ำกว่าการใช้ชักโครกชำระล้างการถ่ายเบา แถมดูแลทำความสะอาดง่าย แบ่งพื้นที่ห้องน้ำได้เป็นสัดส่วนยิ่งขึ้น ที่สำคัญสะดวกต่อผู้ใช้งาน ไม่เกิดดราม่าถกเถียงกันเรื่องการไม่เอาฝารองนั่งชักโครกลง ขอบโถชักโครกเกิดคราบ หรือน้ำกระเซ็นเปื้อนพื้นที่ ซึ่งเกิดจากการล้างขอบโถชักโครก นอกจากนั้นปัจจุบันโถปัสสาวะยังได้รับการดีไซน์มาให้เลือกมากมายทั้งแบบเรียบหรู โมเดิร์น และคลาสสิก สามารถนำมาแมทช์เข้ากับห้องน้ำในแบบฉบับที่เป็นตัวเองได้ไม่ยาก


โถปัสสาวะ (588.40.420) ราคา 4,815 บาท


ประเภทของโถปัสสาวะ

1. แบบแขวนผนัง มักมีขนาดกะทัดรัด จึงเหมาะแก่ห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด โดยสามารถติดตั้งได้ง่ายทั้งแบบแขวนเข้ากับตะขอที่ยึดกับผนัง และแบบยึดด้วยพุกเข้ากับโถปัสสาวะ ซึ่งระยะความสูงของขอบโถควรอยู่ระหว่าง 61-65 ซม.(ทั้งนี้สามารถปรับระดับได้ตามความเหมาะสมของผู้ใช้งาน) แถมโถแบบแขวนยังมีระบบชำระล้างให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น แบบฟลัชวาล์ว จ่ายน้ำเข้าด้านบนเป็นตัวควบคุมการเปิด-ปิด, แบบปุ่มกดน้ำ จ่ายน้ำเข้าด้านหลัง และแบบอัตโนมัติ ที่มาพร้อมสัญญาณตรวจจับการใช้งานด้วยระบบรังสีอินฟาเรด

2. แบบตั้งพื้น จุดเด่นคือมีรูปโถที่ใหญ่ออกแบบมารองรับสรีระทุกวัย จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในห้องน้ำสาธารณะ แต่ปัจจุบันได้มีการปรับลดทอนรูปทรงให้ดูเพรียวบางลง เพื่อให้สอดคล้องกับห้องน้ำในบ้านพักอาศัยมากขึ้น สำหรับการติดตั้งจะยึดเข้ากับพื้น และส่วนใหญ่นิยมใช้โถปัสสาวะที่มีท่อน้ำทิ้งแบบเข้าผนัง เพราะง่ายต่อการติดตั้งนั่นเอง (แบบท่อน้ำทิ้งลงพื้นก็มีให้เลือก แต่ยุ่งยากและต้องอาศัยช่างผู้ชำนาญสูงในการเตรียมพื้นที่หน้างาน)

Tips การดูแลรักษา
1. เพื่อให้ถูกสุขอนามัยควรหมั่นทำความสะอาดโถปัสสาวะทุกวัน
2. ควรใช้น้ำยาล้างห้องน้ำทำความสะอาดเฉพาะส่วนที่เป็นเซรามิค (ทิ้งน้ำยาไว้ประมาณ 1 นาที ก่อนล้างน้ำให้สะอาดแล้วจึงเช็ดด้วยผ้าแห้งหนึ่งหน และตามด้วยหนสองเพื่อเช็ดขัดเงา)
3. ส่วนที่เป็นโครเมียมควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาสูตรอ่อนๆ ก่อนล้างด้วยน้ำเปล่า เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำ หรือน้ำส้มสายชูผสมน้ำ ในสัดส่วน 1:1    
4. ห้ามขัดทำความสะอาดด้วยวัสดุมีคม ที่ก่อให้เกิดรอยขีดข่วนบนผิวสุขภัณฑ์


หากสนใจโถปัสสาวะแบบติดผนังหรือตั้งพื้น สามารถเลือกหากันได้ที่โชว์รูม Häfele
ดาวน์โหลดแค็ตตาล็อคเพื่อดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม



ดาวน์โหลดแค็ตตาล็อคเพื่อดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments