เลือก "เตาแก๊ส" ให้ตอบโจทย์การใช้งาน


เตาแก๊ส 4 หัว ซีรีส์ 6 (495.06.082) ราคา 16,900 บาท

สำหรับหัวข้อนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องการเลือก ‘เตาแก๊ส’ เพื่อเอาใจเหล่าจอมยุทธกระทะเหล็กประจำบ้านที่ชื่นชอบการทำอาหารไทย เพราะเตาแก๊สเนี่ยล่ะเหมาะกับครัวไทยที่สุด เปรียบเสมือนคู่พระ-นางอยู่กันมานานแสนนาน ดังนั้นก่อนจะต้ม ผัด แกง ทอด ให้กลิ่นหอม… ยวนใจ เผยหน้าตาอาหารชวนทานจนน้ำลายสอ ลองมาทำความเข้าใจการเลือกเตาแก๊สให้เหมาะสมกับความต้องการกันสักนิด…

เช็ครายละเอียดขั้นพื้นฐาน
สิ่งแรกเลย คุณต้องชั่งใจก่อนว่าเตาแก๊สประเภทใดเหมาะกับห้องครัวของตัวเอง อาทิเช่น หากต้องการให้ห้องครัวดูเป็นสัดส่วนกลมกลืนสวยงาม การเลือกเตาแก๊สแบบฝังเคาน์เตอร์ ยึดไม่ให้เคลื่อนไปตามความหนักของหม้อแกงใบโตๆ ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะ หรือถ้าชอบความยืดหยุ่น มองถึงการโยกย้ายเปลี่ยนมุมที่สะดวกในอนาคต เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะและเตาแก๊สแบบตั้งพื้นนั้นถือว่าลงตัวทีเดียว แต่แบบหลังสุดมักมีขนาดใหญ่ แถมบางผลิตภัณฑ์ดีไซน์มาพร้อมเตาอบด้วยในตัว  ดังนั้นควรคำนวณพื้นที่ให้ดีก่อนจะนำมาจัดวาง (รวมถึงแต่ละแบบอย่าลืม! เตรียมพื้นที่เก็บถึงแก๊สไว้ด้วยเช่นกัน)

ลำดับต่อมาคือการเลือกหัวเตาแก๊สที่สอดคล้องกับการใช้งาน หากเป็นครอบครัวขนาดเล็ก (2-4 คน) หรือครอบครัวที่นานๆ ครั้งลุกขึ้นมาประกอบอาหาร การใช้เตาแก๊สที่มีหัวเตา 2 หัวก็น่าจะเพียงพอ แต่ถ้าครอบครัวใหญ่ หรือบ้านที่ทำอาหารเป็นประจำ ชอบงัดเมนูหลากหลายสารพัดมารังสรรค์ในแต่ละวัน  ก็ควรเลือกเตาแก๊สที่มี 3 หัวขึ้นไป เพื่อรับกับการใช้งานที่แตกต่างกัน


เตาแก๊ส ซีรีส์ 5 (495.06.004) ราคา 10,990 บาท


อัพเดทประสิทธิภาพที่ใช่
ก่อนจะเลือกเตาแก๊สดีดีสักชิ้นควรต้องศึกษาประสิทธิภาพในการใช้งานของมันสักหน่อย เพราะปัจจุบันนอกจากดีไซน์ให้มีปุ่มหมุนเปิด-ปิดแบบอิเล็กทรอนิกที่สะดวกปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน บางรุ่นยังทันสมัยมาก... มีระบบจุดติดอัตโนมัติ (โดยใช้แบตเตอรี่) ซึ่งแค่ตั้งวางภาชนะไว้บนหัวเตา เปลวไฟก็จะลุกขึ้น ขณะเดียวกันเมื่อยกออก เปลวไฟก็จะดับลงทันที  ที่สำคัญเดี๋ยวนี้เตาแก๊สยังออกแบบเปลวไฟที่มีให้เลือกแบบ 2 ชั้น และ 3 ชั้น โดยเผยวงไฟกว้าง และกำลังไฟที่แรง จึงทำความร้อนได้รวดเร็ว ช่วยให้ประหยัดแก๊สและเวลาในการทำอาหาร อีกทั้งยังคงคุณค่าวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารได้ดีกว่าเปลวไฟแบบธรรมดาชั้นเดียวทั่วไป


เตาแก๊ส 1 หัว ซีรีส์ 6 (495.06.088) ราคา 6,990 บาท

อย่ามองข้ามความปลอดภัย  
สิ่งที่สำคัญกว่าเตาแก๊สที่ถูกใจ ก็คือความปลอดภัยของตัวคุณและครอบครัว ดังนั้นหากมีงบที่เพียงพอ ควรลงทุนกับเตาที่มีระบบตัดแก๊สอัตโนมัติ อาทิเช่น อุปกรณ์ป้องกันไฟไหม้ FFSD (Flame Failure Safety Device) ที่ติดตั้งมาพร้อมหัวเตาของ Hafele ซึ่งจะตัดการจ่ายแก๊สโดยอัตโนมัติทันที เมื่อเปลวไฟบนหัวเตาดับลง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอันเนื่องมาจากสาเหตุแก๊สรั่วไหล หรือเลือกซื้อเตาแก๊สที่มีระบบ Safety Vales มาตรฐานจากโรงงานผู้ผลิตชั้นนำก็ทำให้เราอุ่นใจด้านความปลอดภัยได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ลืมดูเครื่องหมายรับรองด้านความปลอดภัยบนผลิตภัณฑ์ด้วย และอ่านคำเตือนหรือข้อควรระวังให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนการใช้งาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments