เลือกของขวัญอย่างไร ให้ว้าว



แม้คุณจะเป็นนักช้อปตัวยงไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์สามารถหยิบชิ้นเด็ดๆ มาหมดแล้วได้อย่างสบาย แต่การเลือกของขวัญสักชิ้นให้ถูกใจผู้รับนั้น ถือเป็นเรื่องยากและท้าทายสำหรับนักช้อปอย่างมากไม่ว่าจะสมรภูมิไหน แถมยังมีเรื่องให้ต้องคำนึงถึงสารพัด ตั้งแต่จะให้ใคร งบประมาณเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม ของชิ้นเล็กไปไหม หรือให้เค้าแล้วจะทำให้เค้าลำบากหรือเปล่า

ดังนั้น หากคุณยังไม่มีไอเดียใดๆ ในหัวเลยสักอย่าง พักสักครู่ หายใจลึกๆ ผ่อนคลาย แล้วลองใช้เคล็บลับเหล่านี้ดู รับรองว่าต้องมี Surprise



ลิสต์รายการ Wish list ชัดๆ
บ่อยครั้ง คุณมักจะรู้จักคนที่คุณจะมอบของชิ้นพิเศษให้เป็นอย่างดี ลองเริ่มทบทวน และลิสต์รายการสิ่งที่เค้าชอบไปทีละอย่าง ทีละรายการ จนถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อย เช่น ถ้าเค้าชื่นชอบการท่องเที่ยว ลองพิจารณาดูว่าเค้าเป็นแนวผจญภัย แนวชมเมือง หรือเน้นการสังสรรค์ จะทำให้คุณมองเห็นภาพชัดเจนขึ้นถึงความต้องการของเค้า

ถ้าคิดไม่ออก ให้ลองสวมบทเป็นนักสืบ
ทางลัดอีกทางที่จะช่วยให้การเลือกของขวัญถูกใจผู้รับ คือการสอดส่องสไตล์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค อินสตราแกรม ทวิตเตอร์หรือรายการปักหมุดบน Pinterest ซึ่งอย่างน้อยๆ ก็อาจจะช่วยให้เรารู้ว่าเค้าชอบ ไม่ชอบอะไร กิจวัตรประจำวันเค้าทำอะไรบ้าง รวมทั้งเค้าเพิ่งถอยอะไรชิ้นเด็ดๆ มา จะได้ซื้อไม่ซ้ำกัน




นึกไว้ในใจ ต้องพิเศษที่สุด
ของขวัญมักทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกเป็นคนพิเศษอยู่แล้ว แต่สำคัญไปกว่านั้นคือ ต้องย้ำให้มันเอ็คคลูซีฟยิ่งกว่านั้นไปอีก ซึ่งของราคาสูงลิบอาจไม่ใช่ประเด็น แต่ของที่มีคุณค่ามีความหมายสำหรับผู้รับน่าสนใจกว่าเป็นไหนๆ เช่น ของที่ชวนให้คิดถึงช่วงเวลาหรือความทรงจำที่เคยผ่านมาร่วมกัน หรือไม่ก็ลองลงมือทำของชิ้นนั้นเองทุกขั้นตอน เช่น ขนมหรืองานฝีมือ ก่อนถ่ายเป็นคลิปสั้นๆ ให้ผู้รับดู ตลอดจน การจัด Collective ชุดพิเศษ เช่น ผู้รับชอบอุปกรณ์ทำครัวมากๆ ลองเลือกจากหลายๆ แบรนด์ หรือเฟ้นชุดครัววินเทจแบบหายากมาจัดเซ็ทเก๋ๆ ให้ผู้รับตะลึงถึงความพยายามในการตามหากันดู

สัญญาว่าจะไม่ธรรมดา
ไม่ใช่แค่เพียงของขวัญแต่วิธีการให้ก็อย่าน้อยหน้า ลองเพิ่มความพิเศษของการมอบของขวัญด้วยการแสดงละครฉากเล็กๆ ให้ผู้รับต้องอึ้ง ทึ่ง หรือลองเล่นใหญ่ในลักษณะเกมโชว์ด้วยการสร้างความระทึกใจผ่านคำถามก่อนรับของขวัญ ไปจนถึงสร้างความลึกลับผ่านการบอกใบ้ตำแหน่งของของขวัญให้ผู้รับค่อยๆ เดินทางไปหาของด้วยการลุ้นแล้วลุ้นอีก




เบื่อข้าวของ ลองเปลี่ยนเป็นมอบประสบการณ์

แม้ข้าวของจะสามารถเก็บให้ระลึกถึงผู้ให้ได้ แต่ประสบการณ์ก็สร้างความจดจำที่ยาวนานไม่แพ้กัน หากผู้รับเป็นเพื่อนที่แสนสนิทสนม ลองเลือกคอร์สสปาให้เพื่อนได้ผ่อนคลายจากงานกองล้นๆ หรือกรี๊ดสุดเสียงในคอนเสิร์ตของซุป’ตาคนโปรด ไม่ก็ลองหาตั๋วหรือทริปที่อาจเดินทางไปเฮฮาหลุดโลกไปพร้อมๆ กับคนให้ก็ไม่ผิดกติกา ไปจนถึงการลองไปปฏิบัติธรรมหรือร่วมเป็นอาสาสมัครในโครงการพิเศษต่างๆ ที่นับเป็นการส่งต่อความสุขแบบไม่รู้จบ แถมยังอิ่มไปด้วยประสบการณ์ที่แสนประทับใจ



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments