2 สูตรเด็ด ขจัดคราบบนเตาอินดักชั่น



แม้เตาอินดักชั่นหรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะสามารถทำความสะอาดได้ง่ายก็ตาม แต่ก็อย่าวางใจ เพราะถึงคุณจะเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวเตาทุกครั้งหลังเสร็จภารกิจ เชื่อเถอะว่าอาจมีคราบหรือจุดเล็กๆ ที่มองไม่เห็นแฝงเร้นอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้นเรามีวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าเตาสุดประเทืองปัญญา แบบฉบับง่ายๆ มาฝาก รับรองว่าทำเสร็จแล้วดูสวยใหม่นิ้ง ดีต่อใจและผูกมิตรต่อจมูกแน่นอน…
วิธีแรก (ขั้นพื้นฐาน)

ขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์
นำสบู่ น้ำยาเช็ดกระจก หรือน้ำยาทำความสะอาดเตาเซรามิก (ปัจจุบันมีขายหลายยี่ห้อ),  ผ้าสะอาดผิวเรียบ, ฟองน้ำล้างจาน  และผ้าไมโครไฟเบอร์

ขั้นตอนการทำความสะอาด
ใช้น้ำยาหรือน้ำสบู่ (อย่างใดอย่างหนึ่งที่มี) ฉีดหรือทาลงบนเตาให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 15 นาที เพื่อให้คราบอ่อนตัวลง (ควรปิดเบรกเกอร์ไฟฟ้าของเตาก่อนทำความสะอาด) จากนั้นใช้ฟองนั้นขัดก่อนเช็ดด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ 2 รอบ ให้คราบออกหมด และขัดเงาด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์

* ควรพักเตาให้เย็นหลังจากประกอบอาหาร แล้วจึงค่อยทำความสะอาด เพราะอาจมีความร้อนตกค้างอยู่ทำให้เกิดอันตรายได้ 



วิธีที่สอง (กรณีคราบเริ่มติดฝังแน่น)
ขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์
เบกกิ้งโซดา 1  ถ้วยตวง,  มะนาวประมาณ 3 ลูก, ผ้าสะอาดผิวเรียบ, ฟองน้ำล้างจาน และผ้าไมโครไฟเบอร์ 

ขั้นตอนการทำความสะอาด
นำมะนาวที่เตรียมไว้ทั้งหมดบีบลงไปผสมกับเบกกิ้งโซดา จากนั้นจุ่มฟองน้ำลงไปแล้วนำมาป้ายในจุดสกปรกทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนใช้เปลือกมะนาวถูซ้ำตามด้วยขัดถูด้วยฟองน้ำ เสร็จแล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดซ้ำ 2 รอบ ปิดท้ายด้วยการเช็ดแห้งและขัดเงาโดยผ้าไมโครไฟเบอร์นั่นเอง

*เบกกิ้งโซดา หรือโซเดียมคาบอร์เนตที่มีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งเป็นส่วนประกอบหนึ่งของผงฟูนอกจากใช้ทำขนมแล้ว ประโยชน์อีกด้านหนึ่งของมันคือสามารถนำมาใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ รวมถึงดับกลิ่นเหม็นได้ดีอีกด้วย

* ห้ามนำของมีคมมาขูดบนผิวหน้าเตาเพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย จนเกิดรอยขีดข่วนกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ดังนั้นหลังจากประกอบอาหารเสร็จ ควรหมั่นทำความสะอาดทุกครั้งก็จะช่วยให้ไม่เกิดคราบฝังแน่นได้ นี่คือวิธีที่ควรปฏิบัติที่สุดหากคุณอยากให้เตาดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ


หลังจากรู้วิธีการทำความสะอาดเตาอินดักชั่นแล้ว ใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อเตาประเภทนี้อยู่ ลองแวะไปดูสินค้าได้ที่ Hafele  ล่าสุดมีเตารุ่น Lucy สีขาวจั๊วมาใหม่ เรียกว่าสวยและเหมาะกับครัวสไตล์โมเดิร์นมั่กๆ ด้วยนะ รู้ยัง…

เตาอินดักชั่น รุ่น LUCY สีขาว (495.06.096) ราคา 17,900 บาท


  • ผลิตจากกระจกเซรามิค
  • 2 หัวเตา ด้านหน้าขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 160 มม. (กำลังไฟ 1,200/1,500 วัตต์) ด้านหลังขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 180 มม. (กำลังไฟ 1,200/1,500 วัตต์)
  • ระบบควบคุมแบบสัมผัสและเลื่อนสไลด์
  • ระดับความร้อน 9 ระดับ
  • ระบบล็อคเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก
  • ฟังก์ชันตั้งเวลาปิดอัตโนมัติ 1-99 นาที
  • ตัวตรวจจับภาชนะแบบอัตโนมัติ
  • ระบบตัดการทำงานเมื่อเปิดเตาทิ้งไว้นานเกินกำหนด, ฟังก์ชันแสดงความร้อนคงเหลือ
  • พลังงานรวมที่ใช้ 3,500 วัตต์
  • แรงดันไฟฟ้าที่ใช้งาน 220-240 โวลต์, 50-60 เฮิร์ตซ์


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments