เปลี่ยนลุคให้ดิบสวย ด้วยบานเลื่อนสไตล์ลอฟท์



ปัจจุบันบานเลื่อนเปิด-ปิดกั้นห้องไม่เพียงมีหน้าที่สำหรับแบ่งพื้นใช้สอยให้แลดูเป็นสัดส่วนเท่านั้น เพราะสมัยนี้มีรูปแบบให้เลือกมากมาย และถ้าคุณชื่นชอบความดิบเท่เป็นทุน​ อยากได้บานเลื่อนมาเสริมส่งแนวลอฟท์ให้กับบ้าน หรือนำมาเป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ในการผสมผสานเข้ากับการตกแต่งสไตล์อื่นๆ เรามีข้อมูลการเลือกมาฝาก พร้อมบอกเล่ารายละเอียดให้รู้จักกับสไตล์นี้ก่อนนำไปตกแต่งห้องต่างๆ ได้ในแบบที่คุณต้องการ 
 
ลักษณะเด่นของสไตล์ลอฟท์
เพราะสไตล์ลอฟท์ คือที่อยู่อาศัยที่ดัดแปลงมาจากโรงงานหรือโกดังต่างๆ ที่พากันปิดตัวลงจากพิษสงครามโลกครั้งที่ 2  ลักษณะการตกแต่งจึงมักเน้นเพดานที่สูงโปร่ง การก่อกำแพงโชว์ปูนหรือแนวอิฐ ไล่ลามไปถึงการเดินท่อลอยของระบบไฟฟ้าและระบบประปา ซึ่งสไตล์นี้ปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติของวัสดุ สร้างสรรค์ให้ห้องหับมีความอบอุ่นและดิบเท่ไม่เบา แถมหัวใจสำคัญคือง่ายและสะดวกต่อการดูแลรักษาหรือซ่อมบำรุงในพื้นที่นั้นๆ นั่นเอง



องค์ประกอบของบานเลื่อนสไตล์ลอฟท์ที่ควรมี
การเลือกบานเลื่อนสไตล์นี้ นิยมเลือกหน้าบานแบบเหล็ก (แต่จะสะสมความร้อนไปนิดถ้าคุณรับได้ก็โอเค) และแบบไม้ ซึ่งมักเน้นโชว์ให้เห็นลวดลายไม้ และระบบโครงสร้างของราง ล้อ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำจากเหล็กเคลือบสี หรือสเตนเลสชั้นดี และสิ่งที่บานเลื่อนคุณภาพควรมีนั่นก็คือ...
1.ตัวหยุดบานเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
2.อุปกรณ์กันตกราง เพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งาน
3.ตัวกันแกว่ง ซึ่งช่วยให้การเปิดหน้าบานที่ราบรื่น ไม่สะดุด
4.ระบบแบบ Soft Close ที่ช่วยให้การเปิด-ปิดนุ่มนวล ไม่ทำให้หน้าบานเกิดการกระแทกเสียหายได้ง่าย



สไตล์ใดบ้างที่แมชท์กับบานเลื่อนแนวลอฟท์
สำหรับบานเลื่อนสไตล์ลอฟท์ ถือว่าสามารถเลือกนำมาผสมผสานเข้ากับการตกแต่งได้หลากหลาย ทั้งลุคโมเดิร์น มินิมัล คลาสสิก วินเทจ หรือเรโทร เพียงแค่คุณต้องหาจุดเชื่อมโยงทางสีสัน รูปทรง หรือวัสดุที่เข้ากันให้ได้ซะก่อน เท่านี้ก็สามารถสร้างสไตล์ใหม่ในแบบที่เป็นตัวเองได้ไม่ยาก เช่น หากห้องครัวตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีขาวร่วมสมัย คุณอาจเลือกหน้าบานเลื่อนเป็นไม้สีขาวแมชท์เข้ากับโทนโดยรวม เพิ่มเติมอีกนิด... ด้วยการเลือกตัวโครงวัสดุสเตนเลส เพื่อทำให้เกิดความหรูหรามากยิ่งขึ้น หรือถ้าคุณตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยการปูพื้นไม้โทนเข้มลายก้างปลา เราอาจเลือกตัวโครงสีดำ พร้อมบานเลื่อนไม้ที่แลดูเก่าแต่โชว์ริ้วลายคมชัดมาติดตั้ง เพื่อขับเน้นนำ้หนักของแนววินเทจให้เกิดความกลมกลืนสวยงามได้เช่นกัน

*ข้อดีของการติดตั้งประตูบานเลื่อนนอกจากความสวยงามแล้วยังทำให้ประหยัดพื้นที่อีกด้วย นอกจากการวัดขนาดในการติดตั้งให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน สิ่งที่ควรพิจารณาไปด้วยพร้อมๆ กันคือเรื่องของน้ำหนักที่สามารถรองรับประตูในขนาดที่ต้องการได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง


และถ้าคุณสนใจประตูบานเลื่อนกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ลอฟท์ ที่ติดตั้งสะดวกง่ายดาย แถมสวยงาม คงทน ลองแวะเข้ามาชมสินค้าและรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Hafele


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments