ฮวงจุ้ยดีๆ ผ่านการวางเครื่องใช้ไฟฟ้า



การจัดพื้นที่ส่วนต่างๆ ของบ้าน เรื่องการออกแบบและรูปแบบการใช้งานคือสิ่งที่จำเป็น แต่อีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมพลังไหลเวียนในบ้านคือ หลักฮวงจุ้ย ซึ่งแท้จริงแล้วคือ หลักที่เชื่อมโยงกับระบบธรรมชาติที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอุ่นใจ สบายใจ และส่งผลต่อด้านอื่นๆ ในชีวิตในเชิงบวกมากขึ้น แม้กระทั่งการจัดวางอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในส่วนต่างๆ ของบ้านที่จะยิ่งช่วยหนุนเรื่องดีๆ
ห้องรับแขก
ฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดีเริ่มจากตำแหน่งพื้นที่ที่ควรวางไว้ส่วนหน้าสุดของบ้าน สำหรับปีนี้แนะนำให้ตกแต่งพื้นที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือให้สวยงาม เพื่อดึงดูดโชคและความร่ำรวย เน้นแสงสว่างปลอดโปร่ง เช่นเดียวกับการใช้สีที่ต้องอยู่ในโทนสว่าง เพื่อรับความโชคดี

Tip เครื่องใช้ไฟฟ้าเด่น
  • โทรทัศน์ ถือเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าหลักในพื้นที่ห้อง ตำแหน่งที่ดีที่สุดของทีวีก็คือทางซ้ายมือจากประตูบ้าน และไม่ควรจัดตำแหน่งที่นั่งชมให้หันหลังให้กับประตู ควรเลือกโทรทัศน์ที่มีคุณภาพ ภาพชัดเจน และเสียงดังกังวาลเพราะถือเป็นฮวงจุ้ยที่สามารถส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยร่ำรวยด้วยเงินทองและชื่อเสียงได้
  • เครื่องเสียง ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเดียวกับโทรทัศน์ ที่ระบบเสียงที่ดีจะส่งพลังบวกให้หมุนเวียนไปรอบบ้าน และส่งเสริมด้านความร่ำรวย




ห้องครัว
พื้นที่ที่เปรียบเสมือนคลังสมบัติของบ้าน ที่ส่งผลต่อเรื่องสุขภาพของผู้อาศัย โดยหลักห้องครัวถือเป็นแหล่งรวมพลังงานธาตุไฟ จึงควรอยู่ในตำแหน่งที่อากาศถ่ายเทสะดวก มีช่องระบายอากาศ อีกทั้งไม่แนะนำให้ตำแหน่งห้องครัวอยู่ติดกับห้องน้ำ เพราะอาจส่งผลเรื่องสุขภาพได้

Tip เครื่องใช้ไฟฟ้าเด่น
  • เตาไฟฟ้า เตาไมโครเวฟ หรือเตาอบ ไม่ควรวางในตำแหน่งใกล้กับเครื่องใช้ที่ให้พลังความเย็นหรือพลังน้ำ เช่น ตู้เย็น อ่างล้างจาน หรือก็อกน้ำ เนื่องจากจะทำให้ธาตุไฟปะทะกับธาตุน้ำ อาจส่งผลต่อสุขภาพของสมาชิกภายในบ้าน หรือการกระทบกระทั่งกันได้ จึงควรวางในตำแหน่งให้ห่างกันประมาณ 1 เมตร




ห้องนอน

พื้นที่ส่วนตัวและการพักผ่อน สำหรับตำแหน่งที่ควรศึกษาคือ การวางเตียงนอน ควรวางไว้มุมห้องตรงข้ามกับประตู เพื่อป้องกันการรบกวนจากภายนอก อยู่ในบรรยายการที่โล่ง ไม่รก และควรหมั่นทำความสะอาดเสมอ

Tip เครื่องใช้ไฟฟ้าเด่น
  • เครื่องปรับอากาศ ไม่ควรติดตั้งให้ตำแหน่งลมเป่าไปยังหัวเตียงโดยตรง เพราะอาจกระทบต่อสุขภาพของคนในครอบครัว
  • โคมไฟ แนะนำให้วางโคมไฟขนาบข้างทั้งสองด้านของหัวเตียง เพราะจะช่วยเสริมสมดุลให้กับความสัมพันธ์ให้มั่นคง
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์อื่นๆ ไม่แนะนำวางไว้ในห้องนอน เพราะห้องนอนคือพื้นที่พักผ่อน จึงไม่ควรมีอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นถ้าเป็นคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมทีวี หรือคอมพิวเตอร์ในห้องเมื่อไม่ได้ใช้งาน




ห้องน้ำ
พื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาวะของคนในบ้าน ทิศตะวันออกถือเป็นทิศสำหรับวางตำแหน่งห้องน้ำที่ดี จะทำให้คนภายในบ้านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การได้รับแสงแดดในช่วงเช้ายิ่งทำให้สมาชิกในบ้านมีสุขภาพจิตที่ดี เริ่มต้นวันอย่างมีความสุข นอกจากนี้แสงแดดก็จะช่วยฆ่าเชื้อโรคอีกด้วย

Tip เครื่องใช้ไฟฟ้าเด่น
  • เครื่องซักผ้า ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เต็มไปด้วยพลังงานธาตุน้ำไม่ต่างจากตู้เย็น จึงไม่ควรวางไว้ใกล้กับเตาไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความร้อน นอกจากนี้ยังควรตั้งในบริเวณที่สามารถระบายน้ำได้ดี ไม่ควรปล่อยให้มีจุดน้ำขังซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแถมยังเป็นจุดรวมสิ่งไม่ดีของบ้าน



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-741-7171 หรือกดปุ่มด้านล่าง เพื่อโทรหาเรา






เฮเฟเล่ ประเทศไทย ผู้นำในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอุปกรณ์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เฮเฟเล่ได้นำองค์ความรู้เฉพาะทาง และความเชี่ยวชาญอันยาวนาน มาต่อยอดเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพการผลิตและการบริการให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมของเฮเฟเล่ จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยแนวคิด “Thinking Ahead : การคิดไปข้างหน้า” เฮเฟเล่ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตามวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “Complete Building Solutions : อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” ตอบสนองโลกแห่งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งๆ ขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม และบริการที่เหนือชั้น พร้อมสานสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และตลอดจนสังคมไทยตลอดไป

Comments